A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao tặng 25 danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”

(bindhinh.gov.vn)-Sáng ngày 5/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã đến dự và phát biểu tại Lễ trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” cho các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp và Khu Kinh tế (KKT) Nhơn Hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng trao tặng danh hiệu cho các doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) phải được chú trọng. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BVMT; các chủ đầu tư hạ tầng ở các KCN và KKT Nhơn Hội nhanh chóng hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là các công trình thu gom nước mưa, nước thải tập trung; tăng cường công tác thanh kiểm tra, giám sát nghiêm các trường hợp vi phạm; rà soát, chỉnh sửa, bổ sung các tiêu chí và thang điểm phân hạng các doanh nghiệp cho phù hợp với tình hình thực tế;…

Hiện tại, Bình Định có 08 khu công nghiệp và KKT Nhơn Hội với 248 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 59 ngàn tỷ đồng. Bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, công tác bảo vệ môi trường được các doanh nghiệp chú trọng, 100% dự án đi vào hoạt động đều có hồ sơ pháp lý về môi trường. Trên cơ sở những quy định của pháp luật về BVMT, Ban Quản lý Khu Kinh tế đã xây dựng những tiêu chí và thang điểm phân hạng các doanh nghiệp trong lĩnh vực này ở 02 mức: “Màu xanh lá cây” và Màu xanh dương”. Kết quả, năm 2013 đã công nhận và khen thưởng 24 doanh nghiệp. Năm 2014, qua một quá trình rà soát, kiểm tra, đánh giá và qua 2 vòng xét duyệt đã bầu chọn và đề nghị khen thưởng 7 đơn vị đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh lá cây” và 18 đơn vị đạt danh hiệu “Doanh nghiệp màu xanh dương”./.

Lê Kim Yến

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật