A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp đánh giá tình hình kinh tế-xã hội quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 4/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh tại điểm cầu Văm phòng UBND tỉnh

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát trên cả nước, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Công tác an sinh xã hội, tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được đảm bảo. Vì vậy, tình hình kinh tế - xã hội quý I/2022 duy trì được sự ổn định và đang có sự phục hồi, phát triển.

Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) quý I tăng 6,5% so với cùng kỳ; trong đó: nông, lâm nghiệp và thuỷ sản tăng 3,43%; công nghiệp và xây dựng tăng 7,37% (riêng công nghiệp tăng 7,94%); dịch vụ tăng 7,06%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 11,17% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh, quý I đã đạt mức tăng trưởng cao, căn cứ vào tốc độ phát triển GRDP và tăng trưởng của các ngành, chứng tỏ cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng trong thời gian tới, kinh tế xã hội của tỉnh sẽ phát triển đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh sự tin tưởng và phấn khởi, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các đơn vị không được tự mãn, các cấp các ngành không được chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, biến đổi khí hậu sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả đã đạt được của tất cả địa phương. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy lợi thế, khắc phục những khó khăn để đưa kinh tế của tỉnh phát triển cao hơn. Trong đó, tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ vừa xảy ra, các địa phương cần chủ động hơn trong việc biến đổi khí hậu để đảm bảo cuộc sống của người dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch covid-19, tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắcxin phòng chống covid-19 trên địa bàn tỉnh, xây dựng kế hoạch và chuẩn bị rà soát, tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế sẵn sàng ứng phó khi số ca nhiễm tăng cao.

Tập trung chỉ đạo thu hoạch vụ lúa Đông Xuân, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai sản xuất vụ Hè Thu, tăng cường công tác quản lý giám sát chăn nuôi phòng chống dịch bệnh ở động vật; tăng cường công tác kiểm tra quản lý đất đai tài nguyên môi trường, tập trung chỉ đạo lập lại trật tự trong khai thác tài nguyên khoáng sản, kiểm tra và có biện pháp xử lý các tổ chức cá nhân vi phạm công tác bảo vệ môi trường.

Tiếp tục cập nhật tình hình các khó khăn vướng mắc kiến nghị của các doanh nghiệp, hỗ trợ hướng dẫn đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thành lập và hoạt động. Tạo điều kiện thuận lợi trong thu hút đầu tư.

Tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch, quan tâm tạo điều kiện các doanh nghiệp du lịch hoạt động trở lại, chủ động phối hợp với các địa phương lên chương trình kế hoạch cụ thể thu hút khách du lịch vào các ngày lễ hội và dịp hè sắp tới.

Đảm bảo nâng cao chất lượng dạy và học; nâng cao giáo dục tâm lý, kết hợp giữa dạy kỹ năng và dạy kiến thức, quan tâm đến giáo dục ở vùng sâu vùng xa của tỉnh.

Tập trung giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án cao tốc quốc gia, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng chính sách để trục lợi, đơn giản hóa các thủ tục, đảm bảo khối lượng đất cát để thực hiện dự án.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng thời hạn, đẩy mạnh chuyển đổi số.

Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết tốt khiếu nại khiếu kiện trên địa bàn tỉnh; tăng cường quốc phòng an ninh, đảm bảo trật tự xã hội, triển khai kế hoạch bảo vệ các ngày Lễ lớn của tỉnh và đất nước; tăng cường công tác phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ; tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật