|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

4 trường hợp trả lại Chứng chỉ hành nghề dược

Theo Nghị định 89/2012/NĐ-CP ngày 24/10/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79/2006/NĐ-CP ngày 9/8/2012 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật dược, có 4 trường hợp trả lại Chứng chỉ hành nghề dược.

Quy định trả lại Chứng chỉ hành nghề dược trước đây chưa quy định tại Nghị định 79/2006/NĐ-CP thì nay tại Nghị định 89/2012/NĐ-CP đã được bổ sung và quy định cụ thể.

Theo đó, cơ quan quản lý nhà nước nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trả lại Chứng chỉ hành nghề dược cho cá nhân đăng ký hành nghề dược trong 4 trường hợp: 1- Cơ sở kinh doanh thuốc thay đổi người quản lý chuyên môn về dược; 2- Cơ sở kinh doanh thuốc chấm dứt hoạt động kinh doanh; 3- Cơ sở nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc nhưng nhận được văn bản trở lời không cấp của cơ quan tiếp nhận hồ sơ: 4- Cá nhân xin cấp lại Chứng chỉ hành nghề dược (đối với các Chứng chỉ hành nghề đã cấp có thời hạn 5 năm).

Chứng chỉ hành nghề dược được cấp một lần

Về giá trị, thời hạn của Chứng chỉ hành nghề dược, tại Nghị định  79/2006/NĐ-CP quy định chứng chỉ hành nghề dược có thời hạn 5 năm, kể từ ngày cấp. Trước khi hết hạn 3 tháng, nếu muốn tiếp tục hành nghề thì cá nhân phải làm hồ sơ đề nghị gia hạn theo quy định. Thời gian gia hạn tối đa là 5 năm và không hạn chế số lần gia hạn.

Còn tại Nghị định 89/2012/NĐ-CP quy định về giá trị, thời hạn Chứng chỉ hành nghề dược được sửa đổi, bổ sung là: Chứng chỉ hành nghề dược được cấp một lần, có giá trị trong phạm vi cả nước. Đối với Chứng chỉ hành nghề dược đã cấp với thời hạn 5 năm, khi hết hạn, cá nhân phải làm thủ tục cấp lại Chứng chỉ hành nghề dược tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tại Nghị định 79/2006/NĐ-CP trước đây quy định mỗi cá nhân chỉ được cấp một Chứng chỉ hành nghề dược và chỉ được quản lý chuyên môn một hình thức tổ chức kinh doanh thuốc. Còn tại Nghị định 89/2012/NĐ-CP quy định trên được sửa đổi theo hướng quy định chặt chẽ hơn là mỗi cá nhân chỉ được cấp một Chứng chỉ hành nghề dược và chỉ được quản lý chuyên môn một hình thức tổ chức kinh doanh thuốc tại một địa điểm kinh doanh thuốc.


Tin nổi bật Tin nổi bật