A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Tại Quyết định số 1392/QĐ-UBND ngày 14/4/2020, UBND tỉnh đã ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn.

Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn (Nguồn ảnh: baobinhdinh.com.vn)

Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn có trụ sở đặt tại thôn Phụng Du 1, xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn. Trung tâm gồm có 01 Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc; với 05 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Tổ chức - Hành chính, Nghiệp vụ, Y tế, Chăm sóc - Nuôi dưỡng, Tư vấn sức khỏe tâm thần. Trung tâm làm việc theo chế độ Thủ trưởng; Giám đốc Trung tâm phân công và quy định trách nhiệm giải quyết công việc của Phó Giám đốc, Trưởng các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm.

Đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp, toàn diện về chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức, nhân lực, hoạt động, tài chính và cơ sở vật chất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Bảo trợ xã hội trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trung tâm thực hiện chức năng tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng người tâm thần và cung cấp các dịch vụ công tác xã hội (phòng ngừa, hỗ trợ, phục hồi và phát triển) cho cá nhân, gia đình, nhóm và cộng đồng trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Số lượng người làm việc của Trung tâm được xác định trên cơ sở Đề án vị trí việc làm theo chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc được giao và do Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định trong tổng số lượng người làm việc của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được UBND tỉnh phê duyệt. Việc bố trí số lượng người làm việc phải đảm bảo theo nguyên tắc phù hợp vị trí việc làm, chức danh chuyên môn và tỉ lệ viên chức lãnh đạo, hành chính không vượt quá 35% so với tổng số biên chế được giao cho đơn vị. Hằng năm, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Trung tâm xây dựng kế hoạch điều chỉnh số lượng người làm việc theo khối lượng công việc, báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao. Việc tuyển dụng, quản lý, sử dụng biên chế và hợp đồng lao động thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước và theo Bộ luật Lao động.

Trung tâm thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính theo quy định tại Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.

Trung tâm có mối quan hệ phối hợp chặt chẽ để triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực công tác của Trung tâm trên địa bàn tỉnh; đồng thời, chịu sự hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra của Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) về chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp công tác chuyên ngành.

Trung tâm chịu sự quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm báo cáo với Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về chương trình, kế hoạch công tác hằng năm, quý, tháng và kết quả thực hiện để theo dõi và chỉ đạo. Trung tâm có mối quan hệ phối hợp với các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo chức năng nhiệm vụ được giao và theo Quy chế làm việc của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trung tâm có trách nhiệm phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện thông tin về hoạt động hỗ trợ, cung cấp dịch vụ xã hội về chăm sóc, bảo vệ và hỗ trợ những điều kiện cần thiết khác cho người tâm thần. Khi người tâm thần đủ điều kiện hoặc gia đình tự nguyện bảo lãnh về sống thử tại cộng đồng, tham gia cùng địa phương để theo dõi, quản lý theo quy định của pháp luật.

Trung tâm có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Quyết định số 1392/QĐ-UBND ngày 14/4/2020 của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ các quy định liên quan trước đây trái với Quyết định này.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật