A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giảm giá nước sinh hoạt

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh thống nhất việc giảm giá nước sinh hoạt nhằm chia sẻ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất việc giảm 10% giá bán sỉ nước sạch qua đồng hồ tổng của Công ty TNHH MTV Cấp nước Senco Bình Định cho Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Định (giá chưa bao gồm thuế VAT), trong thời gian 02 tháng (tháng 8 và tháng 9 năm 2021).

Đối với việc giảm giá bán nước sinh hoạt của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Định với kỳ phát hành hóa đơn sử dụng nước các tháng 8, 9 năm 2021 (giá chưa bao gồm thuế VAT), thực hiện như sau :

a) Về giá bán nước sạch sinh hoạt cho các đối tượng sử dụng nước:

- Đối với các khách hàng là hộ nghèo và các khách hàng thuộc đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ (viết tắt là Nghị quyết số 68/NQ-CP):

+ Giảm 100% giá nước sinh hoạt mức 1 (dưới 20m3/hộ/tháng).

+ Trường hợp hộ gia đình sử dụng từ mét khối thứ 20m3/hộ/tháng trở lên (phần vượt so với mức 1): Giảm 10% giá nước sinh hoạt.

- Đối với các hộ gia đình sử dụng nước không thuộc hộ nghèo và các đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP: Giảm 10% giá nước sinh hoạt.

- Đối với các đối tượng sử dụng nước hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ: Giảm 5% giá nước sinh hoạt.

- Đối với đối tượng sử dụng nước là cơ quan hành chính sự nghiệp: Giữ nguyên, không thực hiện giảm.

b) Nguyên tắc hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP:

- Căn cứ danh sách đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Khách hàng sử dụng nước thuộc đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP có trách nhiệm liên hệ với Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Định để thực hiện miễn giảm tiền nước theo quy định.

c) Về thu giá dịch vụ thoát nước, phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt tháng 8, 9 năm 2021:

- Miễn giảm 100% giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải cho các khách hàng sử dụng dưới 20m3/hộ/tháng là hộ nghèo và đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP.  

- Việc thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt được tính theo đơn giá nước sạch sau khi đã giảm giá. 

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật