A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực: Hộ tịch, Hòa giải thương mại, Hòa giải ở cơ sở

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 04/01/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 08/QĐ-UBND công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực: Hộ tịch, Hòa giải thương mại, Hòa giải ở cơ sở thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định theo Quyết định số 2338/QĐ-BTP ngày 06 tháng 9 năm 2018, Quyết định số 1872/QĐ-BTP ngày 04 tháng 9 năm 2020, Quyết định số 2394/QĐ-BTP ngày 03 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Trong 08 TTHC được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực: Hộ tịch, Hòa giải thương mại, Hòa giải ở cơ sở gồm có:

* 01 TTHC cấp tỉnh

Chấm dứt hoạt động Trung tâm hòa giải thương mại trong trường hợp Trung tâm hòa giải thương mại tự chấm dứt hoạt động

* 01 TTHC cấp huyện

Thực hiện hỗ trợ khi hòa giải viên gặp tai nạn hoặc rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng trong khi thực hiện hoạt động hòa giải

* 06 TTHC cấp xã

1) Thay đổi, cải chính, bổ sung thông tin hộ tịch

2) Đăng ký chấm dứt giám hộ

3) Công nhận hòa giải viên

4) Công nhận tổ trưởng tổ hòa giải

5) Thôi làm hòa giải viên

6) Thanh toán thù lao cho hòa giải viên  

Quyết định này bãi bỏ 08 TTHC trong lĩnh vực: Hòa giải thương mại, Hòa giải ở cơ sở, Hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp đã công bố tại Quyết định số 4091/QĐ-UBND ngày 05/10/2020, Quyết định số 2490/QĐ-UBND ngày 15/7/2016 và Quyết định số 4233/QĐ-UBND ngày 14/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật