A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 02 thủ tục hành chính: “Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng” và “Cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ” kể từ ngày 28/12/2020

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã phát hành Công văn số 8478/UBND-KSTT ngày 22/12/2020 chỉ đạo việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 02 thủ tục hành chính: “Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng” và “Cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ” kể từ ngày 28/12/2020.

 

Từ ngày 28/12/2020, triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 02 thủ tục hành chính: “Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng” và “Cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ” trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Theo nội dung Công văn nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 02 thủ tục hành chính: “Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng” và “Cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ” trên Cổng Dịch vụ công quốc gia kể từ ngày 28 tháng 12 năm 2020. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung công việc có liên quan theo đề xuất của Văn phòng UBND tỉnh.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh đã có Tờ trình số 593/TTr-VPUBND ngày 22/12/2020 báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 02 thủ tục hành chính: “Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng” và “Cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ” thuộc phạm vi thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của Sở Xây dựng và UBND các huyện, thị xã, thành phố kể từ ngày ngày 28 tháng 12 năm 2020. Đồng thời, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện một số nội dung công việc chủ yếu như sau:

Sở Xây dựng, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, quán triệt và triển khai sử dụng Hệ thống phần mềm tập trung của Bộ Xây dựng để thực hiện quy trình tiếp nhận, xử lý và giải quyết hồ sơ đối với 02 thủ tục hành chính nêu trên được tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trước ngày 25 tháng 12 năm 2020, thực hiện việc đăng ký, sử dụng các tài khoản ngân hàng nhằm đảm bảo cho việc thu, quản lý theo quy định các khoản phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính được tổ chức, công dân thanh toán trực tuyến. Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND tỉnh (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) giải quyết kịp thời các trường hợp vướng mắc, phát sinh (nếu có). Thực hiện thông tin, tuyên truyền rộng rãi, công khai việc cung cấp 02 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 nêu trên; đồng thời, tích cực hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến và sử dụng chức năng thanh toán trực tuyến.

Văn phòng UNBD tỉnh chịu trách nhiệm hoàn thành việc tạo tài khoản, phân quyền giải quyết công việc trên Hệ thống phần mềm tập trung của Bộ Xây dựng cho công chức chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, địa phương trước ngày 23 tháng 12 năm 2020. Biên tập, chỉnh lý nội dung tài liệu hướng dẫn nhằm giúp công chức chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, địa phương dễ tiếp cận, dễ thực hiện quy trình tiếp nhận, xử lý và giải quyết thủ tục hành chính. Giữ vai trò cơ quan đầu mối, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh và Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Bộ Xây dựng để giải quyết kịp thời theo quy định các trường hợp gặp vướng mắc (nếu có).

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định thường xuyên thông tin tuyên truyền về tình hình, kết quả thực hiện và những tiện ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 02 thủ tục hành chính: “Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng” và “Cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ” để phổ biến, khuyến khích tổ chức, công dân tăng cường tham gia sử dụng dịch vụ.

VNPT Bình Định phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các huyện, thị xã, thành phố kịp thời hướng dẫn về mặt kỹ thuật và hỗ trợ các trường hợp vướng mắc (nếu có) trong công tác tiếp nhận, xử lý và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến đối với 02 thủ tục hành chính: “Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng” và “Cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ” được tổ chức, công dân nộp hồ sơ theo phương thức trực tuyến.

Tại Công văn số 8478/UBND-KSTT, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các nội dung công việc cần thiết để công chức chuyên môn có thể sử dụng Hệ thống phần mềm một cửa của tỉnh giải quyết hồ sơ trực tuyến của 02 thủ tục hành chính nêu trên trong thời gian tới. Theo dõi, đôn đốc tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Công văn này; kịp thời báo cáo và tham mưu đề xuất giải quyết theo quy định các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền xem xét của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Lê Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật