A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 12 tháng 10 năm 2020 về khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa (Nguồn: baobinhdinh.com.vn)

Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 được khảo sát trên tất cả các lĩnh vực có phát sinh giao dịch thủ tục hành chính với người dân, tổ chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa của một số cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh (bao gồm: Cục Hải quan, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Kho bạc nhà nước tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh), các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (bao gồm Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh) và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (bao gồm một số đơn vị cấp xã).

Do tính đặc thù, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh là những cơ quan không thuộc phạm vi khảo sát. Trong đó, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh là cơ quan không trực tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính từ người dân, doanh nghiệp; chỉ thực hiện xem xét, thẩm định và trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký duyệt kết quả các hồ sơ thủ tục hành chính liên thông thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân đã được các sở, ban tiếp nhận và tham mưu đề xuất việc giải quyết. Kết quả giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính liên thông này sau khi được phê duyệt sẽ được Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chuyển đến các sở, ban liên quan (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) để trả cho người dân, doanh nghiệp theo quy định.

Đối tượng khảo sát là người dân, tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả các dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa của các cơ quan, đơn vị, địa phương từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến ngày 30 tháng 9 năm 2020.

Việc thực hiện điều tra, khảo sát thông qua phương pháp phát Phiếu cho người dân, tổ chức đọc câu hỏi và chọn câu trả lời đã in sẵn trên mẫu Phiếu. Nội dung khảo sát, lấy ý kiến nhận xét, đánh giá về 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, bao gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Về thủ tục hành chính; Công chức (hoặc viên chức) giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; Tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị (nếu có). Đồng thời, thu thập ý kiến góp ý của người dân, tổ chức về các giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công.

Tổng số lượng phiếu điều tra, khảo sát (bao gồm phiếu phúc tra) năm 2020 thực hiện không quá 5.000 phiếu. Trong đó số lượng phiếu điều tra, khảo sát tại 17 cơ quan thuộc tỉnh là 1.470 phiếu; tại 5 cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh là 530 phiếu và tại 11 đơn vị cấp huyện là 2.810 phiếu (bao gồm Bộ phận Một cửa của 11 huyện, thị xã, thành phố và 37 đơn vị cấp xã). Số lượng phiếu này có thể thay đổi theo số lượng thủ tục hành chính phát sinh thực tế tại mỗi cơ quan, đơn vị.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các nhiệm vụ liên quan đến công tác điều tra, khảo sát phải được triển khai ngay từ ngày 25/10/2020 để đảm bảo cho việc tổ chức công bố kết quả hoàn thành trước ngày 31/12/2020.

Trong đó, Sở Nội vụ là cơ quan chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch; Ký kết hợp đồng với Bưu điện tỉnh để triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức; Xây dựng dự thảo báo cáo kết quả điều tra, khảo sát để trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt theo quy định.

Đồng thời, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc phạm vi khảo sát triển khai, chỉ đạo quán triệt việc tổ chức thực hiện Kế hoạch tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo phạm vi quản lý, thực hiện thông tin, truyền thông về hoạt động khảo sát bằng các hình thức: thông báo, hướng dẫn khảo sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa các cấp, trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương; in trên giấy biên nhận; gửi thư ngỏ và thư điện tử đến toàn bộ người dân, tổ chức đã thực hiện giao dịch thủ tục hành chính trong phạm vi thời gian tiến hành điều tra, khảo sát./.

Lê Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật