A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra cải cách hành chính trong Qúy II và Qúy III năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - Để đánh giá đúng thực trạng tình hình công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện các điển hình, sáng kiến và cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ CCHC để tuyên truyền, nhân rộng áp dụng, tại Quyết định số 862/QĐ-UBND ngày 13/3/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm tra CCHC tỉnh Bình Định năm 2020.

Ảnh minh họa (Trong ảnh: Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra công tác CCHC tại UBND thị xã An Nhơn - stp.binhdinh.gov.vn)

Theo Kế hoạch, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Nội vụ thành lập Đoàn kiểm tra công tác CCHC của tỉnh; trong đó, Trưởng đoàn là Lãnh đạo Sở Nội vụ; các thành viên là đại diện Văn phòng UBND tỉnh và các sở: Tài chính, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ và một số cơ quan, đơn vị có liên quan.

Trong Qúy II năm 2020, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra chuyên đề việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; công tác phối hợp giải quyết hồ sơ TTHC tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh (bao gồm 02 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện). Kiểm tra kết quả khắc phục những tồn tại, hạn chế theo thông báo kết luận kiểm tra CCHC từ năm 2017 đến năm 2019 đối với UBND huyện Hoài Ân và Tây Sơn.

Trong Qúy III, Đoàn tiến hành kiểm tra theo kế hoạch đối với UBND các huyện: An Lão, Phù Cát, Vĩnh Thạnh và thành phố Quy Nhơn; các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và Công nghệ; Công Thương.

Ngoài các đối tượng kiểm tra nêu trên, UBND tỉnh giao Trưởng Đoàn kiểm tra quyết định lựa chọn, tiến hành kiểm tra đột xuất công tác giải quyết TTHC tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; tái kiểm tra, kiểm tra bổ sung các cơ quan, đơn vị, địa phương đã được kiểm tra công tác CCHC trong năm 2019 và năm 2020.

UBND tỉnh yêu cầu nội dung kiểm tra phải bám sát vào nội dung CCHC của Trung ương và của tỉnh, đảm bảo chính xác, khách quan và đúng theo quy định của pháp luật; không làm cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị, địa phương được kiểm tra. Các cơ quan, đơn vị, địa phương được kiểm tra phải nghiêm túc chấp hành các yêu cầu của Đoàn kiểm tra liên quan đến hoạt động kiểm tra; chuẩn bị đầy đủ, chu đáo hồ sơ, tài liệu phục vụ làm việc; phân công cán bộ, công chức, viên chức để tham gia phối hợp làm việc với Đoàn kiểm tra. Kết quả kiểm tra phải nêu rõ những ưu điểm, tồn tại và hạn chế cần khắc phục; kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền chỉ đạo, xử lý kết quả qua kiểm tra những vấn đề có liên quan theo quy định; trong đó có kiến nghị các cơ quan, đơn vị xem xét, xử lý trách nhiệm theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của Nhà nước về công tác CCHC. Các đơn vị được kiểm tra thực hiện nghiêm túc việc khắc phục và báo cáo kết quả khắc phục đối với những tồn tại, hạn chế cho UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) đảm bảo đầy đủ nội dung, đúng tiến độ thời gian theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra.

Kim Loan



Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật