A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục triển khai, hoàn thiện hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Trong năm 2019, việc triển khai xây dựng, hoàn thiện Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia được các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2020, Bình Định tiếp tục nỗ lực triển khai có hiệu quả việc tích hợp, kết nối liên thông giữa Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Giao diện Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thời gian qua, hầu hết các sở, ban, ngành đã tích cực phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để thiết lập quy trình điện tử trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh. Đây là vấn đề mang tính then chốt, giúp cho Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh phát huy hiệu quả trong công tác lưu chuyển hồ sơ điện tử và thực hiện chức năng theo dõi, đánh giá tình hình, kết quả giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan từ cấp xã đến cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, Văn phòng UBND tỉnh đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác xây dựng chuẩn hóa dữ liệu TTHC và tham mưu UBND tỉnh ban hành theo thẩm quyền các văn bản về việc hệ thống hóa danh mục TTHC của tỉnh. Nhờ đó, giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao hiệu quả công tác quản lý dữ liệu TTHC và triển khai đồng bộ, thống nhất danh mục TTHC thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, chất lượng công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ngày càng được nâng cao; hoạt động của Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bản tỉnh có sự chuyển biến rõ nét, góp phần mang đến sự hài lòng ngày càng cao cho tổ chức và công dân trong công tác hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh.

Những nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra trong năm 2020

Tiếp tục thực hiện công tác chuẩn hóa TTHC để đảm bảo danh mục TTHC của tỉnh được thực thi đúng quy định của pháp luật hiện hành; rà soát, phê duyệt đầy đủ quy trình nội bộ để thiết lập quy trình điện tử giải quyết TTHC trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh.

Tích hợp, đồng bộ cơ sở dữ liệu TTHC của tỉnh đã được xây dựng chuẩn hóa trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để thực hiện công khai đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp theo quy định.

Sửa đổi, bổ sung Quy chế quản lý Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (bổ sung nhiệm vụ quản lý, vận hành Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh); tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương đối với việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thông qua Phần mềm Một cửa điện tử theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; chỉ đạo xử lý nghiêm khắc theo thẩm quyền các tổ chức, cá nhân không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các quy định liên quan đến việc sử dụng phần mềm một cửa điện tử theo quy định.

Rà soát, mở rộng danh mục TTHC của tỉnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Tích hợp đầy đủ các TTHC của tỉnh được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 lên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Các cơ quan, đơn vị địa phương có giải pháp cụ thể, thiết thực để khuyến khích doanh nghiệp, người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các tính năng, chức năng của Hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh theo theo quy định, góp phần tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, công dân và các cơ quan hành chính nhà nước trong thực hiện quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC; thực hiện tốt công tác quản trị, vận hành hệ thống, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin theo quy định của pháp luật hiện hành.

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị địa phương trong công tác tiếp nhận, xử lý, trả lời và thực hiện công khai kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân theo quy định.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật