Nâng cao hiệu quả việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ BCCI
Người dân đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. (Ảnh: baobinhdinh.com.vn)
Nội dung cụ thể như sau:
1. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến việc thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI tại Công văn số 1824/UBND-KSTT ngày 10/4/2019 và Công văn số 2173/UBND-KSTT ngày 25/4/2019; theo tình hình thực tế, phấn đấu kết quả thực hiện Tiêu chí 7.3 của bộ Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh tại mỗi cơ quan, đơn vị phải bằng hoặc cao hơn tỷ lệ tối thiểu được quy định tại Quyết định số 2636/QĐ-BNV ngày 10/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.
Phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền việc sử dụng dịch vụ BCCI trong công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Thường xuyên rà soát, cập nhật và có văn bản thông báo công khai trên Trang thông tin điện tử, tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố có sử dụng dịch vụ BCCI để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết.
Yêu cầu 10 cơ quan, đơn vị không có phát sinh hồ sơ TTHC (Sở Ngoại vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện: Tuy Phước, Vân Canh, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Phù Cát, Phù Mỹ, thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn) được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI trong 6 tháng đầu năm 2019 khẩn trương phối hợp làm việc với Bưu điện tỉnh có giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả các nội dung quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tiếp theo.
2. Bưu điện tỉnh
Đề cao trách nhiệm trong công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi việc sử dụng dịch vụ BCCI trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo thiết thực, hiệu quả; tập trung vào việc nâng cao mức độ tin cậy của công dân và tổ chức đối với việc sử dụng dịch vụ BCCI để thực hiện TTHC.
Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét bố trí nhân viên có mặt thường xuyên tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả để thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho công dân và tổ chức đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện.
Tiếp tục nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ BCCI trong công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Nhằm góp phần tạo thuận lợi hơn nữa cho công dân và tổ chức khi thực hiện TTHC, đề nghị Bưu điện tỉnh xem xét, sớm triển khai dịch vụ “Tiếp nhận hồ sơ TTHC tại nhà” theo yêu cầu của công dân và tổ chức.
3. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, các cơ quan liên quan theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tình hình triển khai các nhiệm vụ nêu trên.
Kim Loan