|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phê duyệt Chỉ số cải cách hành chính và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Tại Quyết định số 1914/QĐ-UBND ngày 07/6/2019, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định Phê duyệt Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời tại Quyết định số 1915/QĐ-UBND ngày 07/6/2019, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định phê duyệt kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2018 trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Hội nghị đánh giá chỉ số PAPI , PAR Index và công bố Chỉ số cải cách hành chính; kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.

Theo đó, về chỉ số CCHC năm 2018, trong khối các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh có chỉ số CCHC cao nhất, đạt 88,78%; tiếp theo là Cục Hải quan tỉnh (84,97%), Ngân hàng Nhà nước tỉnh (83,95%), Kho bạc Nhà nước tỉnh (83,40%), cuối cùng là Cục Thuế tỉnh (77,64%). Trong 21 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Sở Tài chính có chỉ số CCHC cao nhất, đạt 90,60% và Sở Ngoại vụ có chỉ số CCHC thấp nhất, đạt 65,37%. Trong khối các huyện, thị xã, thành phố: Quy Nhơn đứng đầu bảng xếp hạng với chỉ số CCHC đạt 75,98%, Phù Cát xếp cuối với chỉ số CCHC đạt 57,72%.

Chỉ số hài lòng về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công đối với các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh lần lượt là: Cục Hải quan (95,1%), Ngân hàng Nhà nước tỉnh (85,1%), Bảo hiểm xã hội tỉnh (75,3%), Cục Thuế tỉnh (67,3%), Kho bạc Nhà nước tỉnh (65,9%). Trong 17 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Sở Tài chính dẫn đầu với chỉ số hài lòng đạt 95,9% và Sở Y tế có chỉ số hài lòng thấp nhất (70,2%). Trong 11 UBND , thị xã, thành phố, Vân Canh đạt chỉ số hài lòng cao nhất (91,1%) và thành phố Quy Nhơn về cuối trong bảng xếp hạng với chỉ số hài lòng đạt 82,2%.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Chỉ số CCHC và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2018, tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm, đề ra các biện pháp, giải pháp nhằm duy trì hoặc nâng cao thứ hạng Chỉ số CCHC ở những năm tiếp theo; nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật