Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với dịch vụ “Cấp điện trung áp”
Cổng Dịch vụ công tỉnh có địa chỉ: https://dichvucong.binhdinh.gov.vn/
Theo nội dung Công văn nêu trên, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Công ty Điện lực Bình Định phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, VNPT Bình Định thực hiện một số nội dung công việc cụ thể như sau:
- Căn cứ biểu mẫu quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính quy định tại Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục liên quan đến dịch vụ “Cấp điện trung áp” để làm cơ sở cho việc thiết lập quy trình điện tử trên Hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh; trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt trong tháng 4 năm 2021.
- Sau khi hoàn thành công tác thiết lập quy trình điện tử trên Hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh, Công ty Điện lực Bình Định chủ động phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong việc cung cấp danh sách cán bộ, nhân viên của đơn vị tham gia vào quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ dịch vụ “Cấp điện trung áp” để phục vụ cho việc tạo tài khoản sử dụng Hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử; bố trí thời gian tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên của đơn vị sử dụng Hệ thống Phần mềm để thao tác giải quyết hồ sơ trực tuyến.
- Chỉ đạo cán bộ, nhân viên trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định tại Quy chế hoạt động Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 27/2020/QĐ-UBND ngày 25 tháng 5 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc sử dụng Hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử để giải quyết các hồ sơ đề nghị “Cấp điện trung áp” được doanh nghiệp, người dân nộp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) và các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết kịp thời các vướng mắc, phát sinh (nếu có). Thực hiện tuyên truyền rộng rãi và hướng dẫn cụ thể việc nộp hồ sơ đề nghị “Cấp điện trung áp” theo phương thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh để doanh nghiệp, người dân nắm bắt thông tin, tham gia sử dụng dịch vụ.
- Để có thể rút ngắn thời gian phối hợp với các cơ quan hành chính các cấp của tỉnh giải quyết nhanh chóng các thủ tục liên quan đến dịch vụ “Cấp điện trung áp” cho doanh nghiệp, người dân, đề nghị Công ty Điện lực Bình Định xem xét, liên hệ làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông để được hướng dẫn việc tham gia gửi, nhận văn bản điện tử (có ký số) thông qua Trục liên thông văn bản của tỉnh.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh làm đầu mối phối hợp với VNPT Bình Định triển khai cài đặt, tạo tài khoản và hướng dẫn cán bộ, nhân viên của Công ty Điện lực Bình Định sử dụng Hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử trong công tác giải quyết hồ sơ của dịch vụ “Cấp điện trung áp” theo quy trình nội bộ được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; phối hợp giải quyết kịp thời các vướng mắc, phát sinh (nếu có) đảm bảo triển khai hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với dịch vụ “Cấp điện trung áp” theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn nêu trên.
Trước đó, trên cơ sở đề nghị của Công ty Điện lực Bình Định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Công văn số 1596/UBND-KSTT ngày 24 tháng 3 năm 2021 thống nhất chủ trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với dịch vụ “Cấp điện trung áp”; đồng thời giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định và các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện./.
Lê Dũng Linh