A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 03/3/2021, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND về tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Mục đích của Kế hoạch tuyên truyền nhằm quán triệt nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính nhà nước về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của các nhiệm vụ chủ yếu trong công tác cải cách hành chính; triển khai hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2021, góp phần thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, phát huy vai trò tích cực của các cơ quan truyền thông, báo chí, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường sự hiểu biết nhằm huy động sự tham gia góp ý tích cực, rộng rãi của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, góp phần tạo sự chuyển biến thực sự trong công tác cải cách hành chính nhất là việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Nội dung tuyên tuyền được UBND tỉnh quy định cụ thể cho 02 nhóm đối tượng: cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp. Một số nội dung đáng chú ý như sau:

1. Đối với nhóm đối tượng “Cán bộ, công chức, viên chức”:

- Các mục tiêu, nội dung nhiệm vụ, giải pháp trong Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh và cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2021 gắn với trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhất là trách nhiệm của người đứng đầu theo Quyết định số 19/2019/QĐ-UBND ngày 04/5/2019 của UBND tỉnh.

- Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, giờ giấc làm việc, văn hóa công vụ trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp theo Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 23/CT-UBND ngày 11/10/2016 của UBND tỉnh và Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án văn hóa công vụ.

- Việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong công tác giải quyết thủ tục hành chính. Nhất là việc chấp nhận cho người dân, doanh nghiệp sử dụng kết quả bản sao chứng thực điện tử để nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ và khoản 2 Điều 6 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ.

 - Quy định về việc sử dụng “Hệ thống phần mềm một cửa điện tử” trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 27/2020/QĐ-UBND ngày 25/5/2020 của UBND tỉnh ban hành Quy chế hoạt động Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Định và Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20/11/2020 của UBND tỉnh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định.

- Nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động cụ thể của cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 24, Điều 25 Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định ban hành tại Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09/02/2021 của UBND tỉnh.

2. Đối với nhóm đối tượng “Người dân và doanh nghiệp”:

- Về quyền lợi và trách nhiệm của người dân, tổ chức trong việc tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính. Quy định về việc xin lỗi tổ chức, cá nhân trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Giá trị pháp lý của bản sao chứng thực điện tử từ bản chính; tăng cường sử dụng bản sao chứng thực điện tử từ bản chính để nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tăng cường sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến trong thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính, nhất là dịch vụ “Thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai”.

- Tuyên truyền các quy định về tinh thần, thái độ làm việc, chuẩn mực giao tiếp, ứng xử, đạo đức, lối sống, trang phục của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ để Nhân dân tham gia giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ.

- Tuyên truyền việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh và thông qua số điện thoại đường dây nóng đối với tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính nhà nước và việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn./.

Lê Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật