|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc việc rà soát, đăng ký thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

(binhdinh.gov.vn) - Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 410/VPUBND-KSTT ngày 06/8/2021 đôn đốc UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, đăng ký thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Theo đó, cho đến nay, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành rà soát, đánh giá và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện chỉ tiêu “Số lượng thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên tổng số thủ tục hành chính của tỉnh” đạt tỷ lệ 71,9%; trong đó, danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ ban đầu của UBND cấp huyện, cấp xã lần lượt đạt tỷ lệ: 53%, 44,5%.

Giao diện Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định

Để chỉ tiêu nêu trên của cấp xã đạt tỷ lệ trên 50% trong năm 2021 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh (tại Công văn số 1327/UBND-KSTT ngày 15/3/2021 về việc triển khai các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao trên địa bàn tỉnh); đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai thực hiện, sớm hoàn thành chỉ tiêu 100% thủ tục hành chính của tỉnh đủ điều kiện được thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (tại Công văn số 2662/BTTTT-THH ngày 21/7/2021 về việc đẩy mạnh triển khai Kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đủ điều kiện trong năm 2021); Văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi tiếp nhận hồ sơ ban đầu tại cấp huyện, cấp xã (do Văn phòng UBND tỉnh cung cấp), tiến hành rà soát, đánh giá theo quy định (tại Phụ lục X kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính) về yêu cầu điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với từng thủ tục hành chính. Trên cơ sở đó, đăng ký Danh mục thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã đề nghị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và gửi kết quả về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 30/8/2021 để tổng hợp, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Kết quả đăng ký của UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ được Văn phòng UBND tỉnh tham mưu Hội đồng chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính tỉnh năm 2021 xem xét, sử dụng làm tài liệu kiểm chứng để đánh giá, chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các địa phương đối với tiêu chí “Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 có đủ điều kiện được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh” theo quy định tại Quyết định số 2878/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2021 của UBND tỉnh./.

Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật