Xem xét trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định có địa chỉ: https://dichvucong.binhdinh.gov.vn
Sau khi xem xét Báo cáo số 507/BC-VPUBND ngày 16 tháng 11 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả triển khai thực hiện thử nghiệm dịch vụ công trực tuyến của tỉnh từ ngày 25 tháng 9 năm 2020 đến ngày 30 tháng 10 năm 2020; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu việc công bố danh mục thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến như đề xuất tại Báo cáo nêu trên theo quy định tại Quyết định số 27/2020/QĐ-UBND ngày 25 tháng 5 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo rà soát, triển khai thực hiện các nội dung công việc có liên quan nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh; thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc (nếu có) cho Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh). Trên cơ sở đó, giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Trước đó, tại Báo cáo số 507/BC-VPUBND ngày 16 tháng 11 năm 2020, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với 26/41 thủ tục hành chính đã thử nghiệm thành công có phát sinh hồ sơ giao dịch theo phương thức trực tuyến; đồng thời, chưa xem xét việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 15/41 thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ giao dịch trực tuyến.
Đối với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính thiết yếu, phát sinh nhiều hồ sơ giao dịch để tham mưu việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4 theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 6270/UBND-KSTT ngày 17 tháng 10 năm 2019. Chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện quy trình nộp hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của cơ quan, đơn vị, địa phương.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm hoàn thành nhiệm vụ tham mưu đề xuất kết nối, tích hợp các Hệ thống phần mềm chuyên ngành (do Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư quản lý) với Hệ thống phần mềm một cửa của tỉnh và Cổng Dịch vụ công của tỉnh để chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ cho công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính điện tử thuộc trách nhiệm thực hiện của đơn vị theo chỉ đạo tại Công văn số 6768/UBND-KSTT ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh./.
Lê Dũng Linh