A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024: Công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo

Nhằm đem đến một giải đấu hấp dẫn, tạo nhiều ấn tượng đẹp, thu hút đông đảo người dân tham dự, công tác tổ chức Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 đang được tỉnh cùng các đơn vị liên quan tích cực thực hiện. Đến thời điểm này, tất cả các khâu chuẩn bị gần như hoàn tất.

Đây là lần đầu tiên giải đua được tổ chức tại Việt Nam gồm: Giải vô địch mô tô nước ABP Aquabike diễn ra từ ngày 22-24.3 và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O từ 29-31.3. Trong đó, sự kiện đua thuyền máy công thức 1 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân khi thuyền máy được sử dụng là thuyền 2 thân tốc độ cao, độ linh hoạt cực tốt. Chiều dài thuyền là 6m, chiều rộng 2m có trọng lượng 390kg. Động cơ sử dụng là loại V6 công suất hơn 400 mã lực. Thuyền có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ trong khoảng thời gian chưa đầy 2 phút và có tốc độ tối đa trên 250km/giờ.

Để công tác tổ chức được đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân và du khách, UBND tỉnh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ rất sớm với các hoạt động truyền thông, quảng bá cho sự kiện như: Chương trình truyền hình thực tế “Tỏa sóng đam mê Aquabike”, tổ chức ra mắt Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam, nhiều cuộc họp với các sở, ngành liên quan để giao cụ thể từng công việc để tạo sự phối hợp đồng bộ trong khâu tổ chức.

Bên cạnh đó, công trình phục vụ giải đua cũng đang được gấp rút thực hiện, đến nay các hạng mục đã bước vào giai đoạn hoàn thiện như: Nhà điều hành, trung tâm báo chí, khu vực sửa chữa thiết bị, khu vực cầu phao cố định và phao nổi để làm điểm xuất phát… hiện nay đơn vị thi công đang tập trung nhân lực để hoàn thành nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Sau khi hạ tầng mặt bằng được hoàn thiện, Công ty CP Bình Định F1 sẽ tiến hành lắp sân khấu chính và các khu khán đài (thường và VIP) với sức chứa khoảng 6.000 khán giả.

Giải đua thuyền máy và mô tô nước quốc tế Grand Prix of Binh Dinh do UBND tỉnh Bình Định tổ chức từ 22 - 31.3, sẽ diễn ra tại đầm Thị Nại, dự kiến thu hút trên 40.000 du khách trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để giới thiệu hình ảnh, văn hóa Bình Định đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển các phong trào đua thuyền máy tại Việt Nam.


Tác giả: PHAN TUẤN (thực hiện)
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật