A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Tọa đàm “Phụ nữ trong cuộc cách mạng 4.0”

Chiều ngày 7/3, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức gặp mặt và Tọa đàm “Phụ nữ trong cuộc cách mạng 4.0”, nhân kỷ nệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2022) (ảnh).

Tại buổi gặp mặt, các chị em công đoàn viên chức đã ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ. Cách đây 112 năm, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Theo bà Nguyễn Thị Phương Loan – Chủ tịch công đoàn viên chức tỉnh: Không ai có thể phủ nhận vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại: Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước. Phụ nữ ngày nay đang dần khẳng định mình là phái đẹp chứ không còn là phái yếu như trước kia.

Tại tỉnh Bình Định, nữ công đoàn viên chức tỉnh đã không ngừng phấn đấu, học tập và làm việc, cống hiến cho sự phát triển của cơ quan và đơn vị. Hiện nay có 32 chị là lãnh đạo quản lý cấp trưởng, phó các cơ quan đảng, đoàn thể; có 239 chị giữ vị trí trưởng, phó phòng; có 2 chị là đại biểu Quốc hội; 6 chị tham gia hội đồng nhân dân cấp tỉnh; có 131 cán bộ nữ công; có 137 nữ ủy viên ban chấp hành công đoàn các cấp; có 862 chị tham gia các đề tài sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao chất lượng công việc năm 2021; có 90% nữ đạt danh hiệu giỏi việc nước đảm việc nhà;… Những kết quả mà họ đã được tô điểm thêm những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam.

Buổi tọa đàm cũng đã xoay quanh việc thích nghi với cuộc cách mạng 4.0 của phụ nữ hiện đại. Bước sang giai đoạn mới, trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đây là một thách thức lớn để chị em vượt ra khỏi rào cản của bản thân để tiếp cận nhanh hơn sự phát triển của xã hội.  Phụ nữ trong thời đại mới buộc phải thích nghi và thay đổi không chờ đợi vận may mà tự chủ động, tạo cơ hội cho mình tiếp tục khẳng định vai trò vị trí của mình trong gia đình cộng đồng và xã hội, cùng nhau hợp lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh và đất nước.

Dịp này, Công đoàn viên chức tỉnh cũng đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhâ Ban Nữ công Công đoàn cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của năm qua./.

LKY


Tác giả: Lê Thị Kim Yến
Nguồn:baobinhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật