|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh Bình Định tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 – 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 3/3, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022 (ảnh).

 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi này muộn hơn 2 tháng so với mọi năm, hình thức thi cũng có một số thay đổi như không tổ chức thi thực hành ở 3 môn: Vật lí, Hóa học và Sinh học. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là kỳ thi quan trọng, không chỉ để công nhận danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, đánh giá chất lượng dạy và học ở bậc THPT, mà còn là cơ sở để Bộ GD&ĐT chọn đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Bộ GD&ĐT ủy quyền cho Sở GD&ĐT hai tỉnh Quảng Ngãi và Bà Rịa - Vũng Tàu làm nhiệm vụ tại Hội đồng coi thi Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022 tại tỉnh Bình Định.

Tỉnh Bình Định tham dự có 9 đội tuyển, với 64 học sinh (môn Hóa học: 10HS; môn Toán, Vật lí và Tiếng Anh, mỗi môn có 8 học sinh dự thi; 5 môn còn lại là Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và Tin học, mỗi môn có 6 học sinh dự thi.)

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch bệnh được chú trọng. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, tỉnh tổ chức test sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Kỳ thi chính thức diễn ra trong 2 ngày, bắt đầu ngày 4/3./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật