A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Thống kê tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 25/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2022; tổng kết Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hương, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê; Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2021, Cục Thống kê tỉnh đã có nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm kịp thời, chất lượng thông tin thống kê phục vụ công tác đánh giá, dự báo tình hình, xây dựng chính sách, kế hoạch, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của các cơ quan Đảng và Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Tại Hội nghị, báo cáo của Cục Thống kê tỉnh và các tham luận tại Hội nghị đều đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, linh hoạt, sáng tạo và những kết quả quan trọng của ngành Thống kê tỉnh năm 2021. Trong đó nổi bật là việc cập nhật, đánh giá phản ánh đầy đủ, sát tình hình thực tế ảnh hưởng của dịch Covid-19; phân tích, dự báo tình hình KT-XH báo cáo kịp thời cho Tổng cục Thống kê, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh phục vụ công tác, điều hành chỉ đạo phát triển KT- XH, đảm bảo an sinh xã hội và phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Ngành Thống kê tỉnh cũng đã thực hiện Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 nhanh gọn, chính xác, an toàn. Toàn tỉnh có 105.761 đơn vị kinh tế; 868 đơn vị sự nghiệp, hiệp hội và 515 cơ sở tôn giáo; 492 cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội với 322.683 lao động. Kết quả Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 với những phân tích, đánh giá, so sánh về quy mô hoạt động, lao động, sử dụng lao động tại các đơn vị, cơ sở là cơ sở dữ liệu quan trọng phục vụ Đảng, Nhà nước trong hoạch định đường lối, chính sách và điều hành phát triển KT- XH. Với kết quả này, Cục Thống kê tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và được Tổng cục Thống kê tặng thưởng tập thể lao động xuất sắc; cá nhân Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Nguyễn Thị Mỹ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp bộ.

Năm 2022, ngành Thống kê tỉnh tiếp tục chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng công tác thống kê và công tác phân tích, dự báo tình hình KT-XH trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thu thập dữ liệu thống kê, triển khai thực hiện hoàn thành các cuộc điều tra thường xuyên và định kỳ của ngành. Bên cạnh đó, biên soạn hệ thống chỉ tiêu KT - XH và niên giám thống kê năm 2021; phân tích, báo cáo chuyên đề trên cơ sở dữ liệu của các cuộc điều tra. Triển khai Đề án theo hướng dẫn của Tổng cục Thống kê về việc thực hiện mô hình tổ chức mới theo quy định tại Nghị định số 101/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Tăng cường tuyên truyền Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê và đã được Quốc hội thông qua..

 Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Nguyễn Thị Mỹ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của ngành Thống kê Bình Định trong năm 2021, đồng thời yêu cầu Cục Thống kê tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Tổng cục xây dựng và hoàn thiện các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và phụ lục danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê. Chú trọng nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên và ứng dụng thông tin trong công tác thống kê để nâng cao chất lượng công tác thống kê, đảm bảo số liệu, dữ liệu nhanh, đầy đủ và chính xác phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành Thống kê đối với công tác chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, Cục Thống kê tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thống kê; bám sát cơ sở, cập nhật thông tin, dự báo kịp thời xu hướng phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo thông tin, số liệu, dữ liệu chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch và rộng rãi hơn, khẳng định vai trò quan trọng, tính độc lập, khách quan, khoa học của công tác thống kê. Cục Thống kê tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng kết quả của các cuộc Tổng điều tra và điều tra hàng năm...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho Chi cục Thống kê huyện Hoài Ân.

Dịp này, Bộ KH&ĐT, Bộ Nội vụ và UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021. Chi cục Thống kê huyện Hoài Ân vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua vì đã có thành thích xuất sắc nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua ngành Thống kê Bình Định năm 2021.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật