A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Du lịch tổng kết công tác ngành Du lịch năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 18/1, Sở Du lịch Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Du lịch năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đến dự.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, của ngành du lịch nói riêng. Tuy nhiên, Sở Du lịch đã từng bước khắc phục khó khăn, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh ban hành nhiều chương trình, giải pháp nhằm định hướng phát triển du lịch Bình Định cho giai đoạn 2020-2025; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch; tăng cường công tác phòng chống dịch và từng bước phục hồi du lịch thích ứng với tình hình mới. Trong năm, Sở Du lịch tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung của Đề án, Kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt; phối hợp các sở, ngành, các địa phương tham mưu UBND tỉnh xây dựng, điều chỉnh quy hoạch chi tiết một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; tổ chức khảo sát, định hướng phát triển các sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp, đặc trưng văn hóa ở một số địa phương. Sở Du lịch đã xây dựng Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Bình Định và Kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Trong năm 2021, toàn tỉnh đã đón được 1.444.625 lượt khách, trong đó có 78.100 lượt khách quốc tế;  doanh thu du lịch đạt 1.730 tỷ đồng; có 386 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh với tổng số phòng đạt 11.792 phòng, trong đó 01 khách sạn 5 sao, 09 khách sạn 4 sao và 11 khách sạn 3 sao. Năm 2022, ngành du lịch Bình Định đặt ra mục tiêu, phấn đấu đón 2 triệu 900 ngàn lượt khách, doanh thu du lịch thuần tuý đạt 3.915 tỷ đồng. Ngành du lịch xác định trong năm 2022 sẽ tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch và đa dạng hóa các hình thức quảng bá, trong đó tập trung đẩy mạnh quảng bá trên lĩnh vực công nghệ thông tin; tuyên truyền quảng bá trên các báo, tạp chí và một số kênh truyền hình quảng bá về du lịch; nghiên cứu xuất bản các ấn phẩm quảng bá du lịch mới phục vụ cho các hoạt động xúc tiến quảng bá tại các hội thảo, hội chợ, triển lãm về du lịch. Phối hợp với các sở, ngành, Mặt trận - đoàn thể và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch; triển khai có hiệu quả Chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một Đại sứ du lịch” góp phần xây dựng Bình Định trở thành điểm du lịch “3 tốt” (an ninh tốt, môi trường tốt, quan hệ cộng đồng tốt) và “3 không” (không “chặt chém”, không giành giật khách, không người ăn xin)..

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang lưu ý ngành du lịch trong năm 2022 cần bám sát nội dung, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX trong đó tập trung vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao cho ngành; đẩy mạnh các hoạt động nhằm phục hồi du lịch cả nội địa và quốc tế, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới; tăng cường thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố có chương trình hợp tác với du lịch Bình Định; tham mưu triển khai Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Bình Định theo văn bản của Chính phủ. Phục hồi và phát triển du lịch phải đổi mới so với thời kỳ trước đại dịch, khai thác hiệu quả hơn nữa các nguồn lực, xây dựng sản phẩm mới thích ứng với xu thế mới theo nhu cầu thị trường; thúc đẩy sự quan tâm của du khách tới những trải nghiệm độc đáo và chân thực dựa trên cảnh quan tự nhiên và văn hóa địa phương. Ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch có giá trị gia tăng cao và bền vững, tạo thương hiệu cạnh tranh; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch. Đa dạng các hình thức đào tạo; đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích doanh nghiệp tham gia đào tạo nhân lực du lịch; đào tạo kỹ năng nghề và ngoại ngữ cho lực lượng lao động trực tiếp phục vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ hướng dẫn viên;…/.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật