A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình “Xuân sẻ chia - Tết yêu thương” năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 17/1, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Vân Canh, huyện Vân Canh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình “Xuân sẻ chia - Tết yêu thương” nhằm đem đến cho các em thiếu nhi, các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ngày Tết truyền thống thật vui vẻ, đầm ấm và nghĩa tình. Dự Chương trình có các đồng chí Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Bùi Hoàng Tùng - Quyền Bí thư Đoàn khối các Cơ quan Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao quà cho các cháu 

Tại Chương trình, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đã trao tặng 600 suất quà Tết dành cho thiếu nhi và giáo viên làm tổng phụ trách Đội có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao 20 thiết bị học tập trực tuyến và 200 thùng sữa dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao quà Tết cho các cháu

Đồng thời, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng 1.000 khẩu trang kháng khuẩn và 300 hộp thuốc dành cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trao tặng 19 suất quà với tổng trị giá 19 triệu đồng cho 19 em thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao quà Tết cho các giáo viên 

Mặt khác, Hội đồng Đội Trung ương, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền đã trao tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ trị giá 80 triệu đồng cho em Đinh Thị Y Mơ, học sinh Lớp 3, Trường tiểu học Canh Liên, tại làng Kà Nâu, xã Canh Liên. Tổng giá trị quà tặng tại chương trình là 669 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ còn nhiều khó khăn, bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, do vậy không khí đón Tết của các em thiếu nhi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp và cơ sở Đội đã có nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ các em; tích cực chuẩn bị để mang tới cho các em một cái Tết truyền thống vui tươi và ấm áp hơn. Những suất quà Tết được trao cho các em như một sự sẻ chia, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ, vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

Cũng trong dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Công ty TNHH Nestle Việt Nam đã khánh thành “Sân chơi năng động Việt Nam”. Công trình có tổng diện tích gần 1.000 m2, với kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Vân Canh. Sau hơn 1 tháng triển khai xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

* Một số hoạt động diễn ra tại Chương trình:

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật