A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Tổng kết ngành Khoa học và Công nghệ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (10/1), Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị “Tổng kết ngành Khoa học và Công nghệ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 2022”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại Hội nghị

Năm 2021, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 song ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh đã có nhiều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, đạt những kết quả đáng phấn khởi, đóng góp hiệu quả vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt động KH&CN từng bước gắn với thực tế sản xuất, đời sống xã hội, tập trung nghiên cứu, ứng dụng KH&CN phục vụ các chương trình kinh tế, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong những ngành, lĩnh vực then chốt, mũi nhọn theo phương châm lấy ứng dụng là chính, coi doanh nghiệp là trung tâm của hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo. 

Trong năm, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh quản lý 43 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh (trong đó, 24 nhiệm vụ chuyển tiếp và 19 nhiệm vụ thực hiện mới năm 2021); Đã hình thành mới 03 doanh nghiệp khoa học và công nghệ: Công tác quản lý nhà nước về KH&CN, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ hạt nhân, công tác thanh tra, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thông tin KHCN và phát triển thị trường KHCN đã có nhiều đổi mới, đóng góp thiết thực để thúc đẩy phát triển KH&CN tỉnh. Việc xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho các sản phẩm chủ lực của địa phương ngày càng được chú trọng.

Ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của ngành khoa học và công nghệ trong năm 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang lưu ý ngành Khoa học công nghệ tỉnh một số vấn đề trọng tâm trong năm 2022 cũng như các năm tiếp theo. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, để KH&CN tiếp tục phát huy thế mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần đưa khoa học và công nghệ trở thành nền tảng, động lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, xây dựng Bình Định trở thành điểm đến của các doanh nghiệp khoa học và công nghệ, nhà khoa học nổi tiếng trong nước và quốc tế, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Khoa học Công nghệ là triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 10 của Tỉnh ủy về phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định giai đoạn 2020 - 2025; công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản, chính sách mới về KH&CN; nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng các chính sách về đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, trọng dụng và đãi ngộ đội ngũ cán bộ KH&CN, nhất là chuyên gia đầu ngành, nhân tài trong lĩnh vực KH&CN phục vụ phát triển tỉnh.

Hoạt động KH&CN thời gian tới cần tích cực tập trung vào chuyển giao, ứng dụng KH&CN trong tất cả các lĩnh vực nhằm tạo bứt phá nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đẩy mạnh hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, từng bước phát triển thị trường khoa học và công nghệ. Để làm được điều đó, trước hết kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phải là sản phẩm hữu ích, có giá trị thực tiễn và đem lại hiệu quả cao.

Tiếp tục phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tăng cường tiềm lực về KH&CN, xây dựng hệ sinh thái KH&CN và đổi mới sáng tạo; từng bước hình thành và phát huy hiệu quả của các tổ chức ươm tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu thu hút các dự án vào Khu Đô thị Khoa học Quy Hòa; đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Tổ hợp không gian khoa học, bảo đảm hoàn thành tất cả các hạng mục trong năm 2022. Chủ động về hợp tác, đào tạo nguồn nhân lực với các viện nghiên cứu, trường đại học nổi tiếng trong nước và quốc tế để xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ tại tỉnh./.

LKY


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật