|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Bình Định năm 2021

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 02/12, tại Thư viện tỉnh Bình Định, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Bình Định năm 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với các trường học trong tỉnh.

Lãnh đạo Sở VH&TT và Sở GD&ĐT trao thưởng cho 2 tập thể trên địa bàn TP. Quy Nhơn là Trường THPT Hùng Vương và Trường THCS Lương Thế Vinh.

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Bình Định năm 2021 được Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai rộng khắp trong các nhà trường phổ thông trên địa bàn tỉnh từ tháng 4 đến hết tháng 6 năm nay. Mặc dù quá trình triển khai cuộc thi diễn ra trong thời điểm đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh nhưng đến hết tháng 6, Ban tổ chức đã nhận được 6.051 bài thi của 89 trường phổ thông trong tỉnh tham gia. Trong đó, có 862 bài dự thi của học sinh 28 trường tiểu học; 877 bài dự thi của học sinh 33 trường THCS và 4.307 bài dự thi của học sinh 28 trường THPT trong tỉnh.

Theo Ban giám khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Bình Định năm 2021, trong cuộc thi này có nhiều thí sinh thực sự đầu tư làm bài thi có chất lượng và quan tâm sâu sắc đến văn hóa đọc hiện nay. Nhiều thí sinh có đề xuất, kế hoạch phát triển văn hóa đọc sát với tình hình thực tế ở các địa phương, trường học.

Bà Lê Thị Điển - Phó giám đốc Sở GD&ĐT trao giải nhất cá nhân cho em Trần Giáp Phương Linh - HS Trường THCS Ngô Mây (TP. Quy Nhơn).

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải tập thể và 25 giải cá nhân; trong đó có 7 giải cá nhân xuất sắc được chọn gửi dự vòng chung kết toàn quốc cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2021 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức. Kết quả, học sinh Phạm Thị Hồng Nguyệt, lớp 11A3, Trường THPT Vĩnh Thạnh đạt giải khuyến khích hạng mục “bài thơ khuyến đọc hay nhất” dành cho học sinh THPT./.

Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật