|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ Kỷ niệm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 22/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đến dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 45 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định và tôn vinh cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu.

Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (bìa trái) trao Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho các tập thể

75 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên đã không ngừng lớn mạnh và phát huy truyền thống nhân đạo cao đẹp của dân tộc. Mỗi bước tiến của Hội trên hành trình nhân đạo đều gắn liền với những chặng đường lịch sử cách mạng vẻ vang của dân tộc, hướng tới mục đích cao cả là: dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân.

Cùng với sự phát triển phong trào Chữ thập đỏ trong cả nước, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định từ ngày thành lập đến nay đã kế tục và phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Các phong trào, các cuộc vận động của Hội Chữ thập đỏ được phát động theo chủ đề, chủ điểm, sát với thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng và mạng lại hiệu quả thiết thực như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng Nhân đạo”, Vì trẻ em khuyết tật, Hiến máu tình nguyện,… đã kích thích sự nhiệt tâm, tinh thần nhân ái của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ; kêu gọi được nhiều tổ chức và cá nhân trong tỉnh, ngoài tỉnh và ngoài nước tham gia công tác nhân đạo tại tỉnh với giá trị hàng trăm tỷ đồng; góp phần quan trọng trong việc thực hiện chính sách an sinh - xã hội.

Cùng với việc xây dựng tổ chức và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, lực lượng hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong những năm qua đã phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, ghi nhận và biểu dương các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong 45 năm qua.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tăng cường công tác tham mưu các cấp ủy Đảng và c hính quyền về công tác nhân đạo, từ thiện; làm tốt công nhân rộng các mô hình hay, những điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong các cấp Hội; tiếp tục kêu gọi và thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án tài trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, của các Hội quốc gia, các tổ chức phi chính phủ thực hiện trên địa bàn tỉnh; tăng cường phối hợp các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, đặc biệt là các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc trong các hoạt động nhân đạo, đảm bảo các hoạt động nhân đạo công bằng, không chồng chéo, không trùng lặp; ….

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật