|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng Trung tâm khám phá khoa học

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 21/11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng Trung tâm khám phá khoa học, tọa lạc tại số 10, Đại lộ khoa học (thuộc khu Đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa, thành phố Quy Nhơn). Đây được xem là điểm đến đầu tiên ở Việt Nam mà công chúng có thể tự do vui chơi và khám phá khoa học.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (áo trắng) kiểm tra công trình nhà chiếu hình vũ trụ

Nằm trên Đại lộ khoa học, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Trung tâm khám phá khoa học có tổng diện tích khoảng 4ha, với các hạng mục gồm: Tòa nhà chính có diện tích 5000m2, trạm quan sát thiên văn cùng các tòa nhà phụ trợ, tất cả đã tạo nên một tổ hợp không gian khoa học rất độc đáo.

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, hiện 7 phòng theo các chủ đề: Khám phá, tìm hiểu về vũ trụ, hệ mặt trời, trái đất và tài nguyên thiên nhiên, các quy luật của tự nhiên… của Trung tâm đang hoàn tất các công đoạn thi công cuối cùng, lắp đặt các thiết bị, công nghệ trình chiếu theo thiết kế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra thiết bị quan sát thiên văn

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ phải đảm bảo tiến độ thi công, đến tháng 3/2022 sẽ chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Trung tâm khám phá khoa học, đặc biệt trong quá trình hoàn thiện các trang thiết bị phải có sự phối hợp với các chuyên gia nước ngoài, nhất là chuyển giao công nghệ, quy trình vận hành, đảm bảo khi đưa vào hoạt động đạt chất lượng và yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh, Trung tâm Khám phá khoa học vừa là giáo dục khoa học, vừa phát triển du lịch khoa học, bởi đây là điểm đến đầu tiên ở Việt Nam mà công chúng có thể tự do vui chơi và khám phá khoa học. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long lưu ý Sở Khoa học và Công nghệ chú ý đến việc đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên, hướng dẫn viên đạt chuẩn; xây dựng cảnh quan tương thích tổ hợp; đồng thời tăng cường quảng bá, truyền thông, xây dựng các tour du lịch đẳng cấp quốc tế để thu hút du khách, từ đó thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh ngày càng phát triển./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật