A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức dạy và học đảm bảo an toàn, thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 18/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 11 huyện, thị xã, thành phố bàn về Kế hoạch tổ chức dạy và học đảm bảo thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Theo ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT, hiện đa số các địa phương đã tổ chức dạy và học trực tiếp, ngoài trừ một số trường mầm non ở một số khu vực còn ca bệnh. Dù dịch bệnh cơ bản được khống chế, ngành giáo dục chủ động các phương án dạy và học trực tuyến.

Theo dự thảo kế hoạch được được Sở GD&ĐT trình bày, phương thức tổ chức dạy học đảm bảo thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19 theo 4 cấp độ. Trong đó, cấp độ 1 -  nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh, tổ chức dạy và học trực tiếp. Cấp độ 2 - nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng, phương án dạy học trực tiếp vẫn là chủ đạo, tùy tình hình tổ chức dạy học trực tuyến một số tiết ở lớp 8, lớp 9 và lớp 12, trong đó chỉ chọn một số môn học. Với cấp độ 3 - nguy cơ cao, tương ứng với màu cam và cấp độ 4 - nguy cơ rất cao, tương ứng với màu đỏ, tính đến phương án dạy học kết hợp trực tiếp và trực tuyến cho những học sinh các lớp cuối cấp và số tiết dạy trực tiếp và trực tuyến sẽ điều chỉnh phù hợp, riêng học sinh mầm non không đến trường.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương cho biết, khó khăn nhất nếu phải tổ chức dạy học trực tuyến đó là học sinh thiếu phương tiện, thiết bị để học online. Đây là vấn đề các cấp, các ngành phải vào cuộc hỗ trợ kịp thời cho học sinh, nhất là con em hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh, với 4 phương án đưa ra, các địa phương trong tỉnh chỉ tổ chức dạy học trực tiếp đối với các vùng an toàn, tình hình dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2, kèm theo các điều kiện, đảm bảo giãn cách cần thiết và áp dụng quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Nếu diễn biến dịch phức tạp, đối với các địa phương ở cấp độ 3 và cấp độ 4 kết hợp dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến, tùy theo điều kiện cụ thể của từng trường; trong đó ưu tiên dạy học trực tiếp cho lớp cuối cấp, đặc biệt lớp 9 và lớp 12. Điều chỉnh chương trình dạy học theo chương trình tinh giản; tập trung kiến thức cốt lõi.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức dạy học trực tuyến. Các sở, ngành, địa phương, DN viễn thông có kế hoạch, biện pháp hỗ trợ học sinh diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn do tác động dịch Covid-19 đảm bảo điều kiện về thiết bị, đường truyền học trực tuyến. Các cấp, ngành phát động ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”…

Phó Chủ tịch UBND  Lâm Hải Giang lưu ý Sở Y tế, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ trong nắm bắt tình hình dịch, triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong trường học, làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh an tâm cho con đến trường… bảo đảm an toàn phòng chống dịch và mục tiêu chất lượng dạy và học năm học 2021 - 2022./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật