A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Khoa học và Công nghệ

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 07/01/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 01/2022/QĐ-UBND Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Khoa học và Công nghệ.

Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ, bao gồm: hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo; phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ; tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; sở hữu trí tuệ; ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ; an toàn bức xạ và hạt nhân; quản lý và tổ chức thực hiện các dịch vụ sự nghiệp công về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Sở Khoa học và Công nghệ theo quy định của pháp luật.

Sở Khoa học và Công nghệ có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sở Khoa học và Công nghệ có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc. Trong đó, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ là người đứng đầu Sở Khoa học và Công nghệ, chịu trách nhiệm trước UBND, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Khoa học và Công nghệ và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của ủy viên UBND tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công của UBND tỉnh. Phó Giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm thay Giám đốc Sở điều hành các hoạt động của Sở. Phó Giám đốc Sở không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Sở Khoa học và Công nghệ gồm có 04 phòng chuyên môn, nghiệp vụ; 01 Chi cục quản lý chuyên ngành trực thuộc Sở và 03 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở.

Biên chế công chức, số lượng người làm việc của Sở Khoa học và Công nghệ được giao theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức của Sở được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, hằng năm, Giám đốc Sở có trách nhiệm xây dựng điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có) và kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định. Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, người làm việc của Sở Khoa học và Công nghệ phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn và theo quy định của UBND tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Quyết định số 01/2022/QĐ-UBND ngày 07/01/2022 của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/02/2022.

Quyết định số 157/QĐ-UBND ngày 18/01/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành./.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật