A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Chiều nay (14/1), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác Lao động, Người có công và Xã hội năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động tham mưu đề xuất, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trên lĩnh vực ngành đạt nhiều kết quả quan trọng. Các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra từ đầu năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Chính sách ưu đãi người có công với cách mạng được thực hiện đúng quy định. Công tác trẻ em được quan tâm bảo vệ, chăm sóc bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; công tác bình đẳng giới được triển khai hiệu quả, thiết thực. Tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đến cuối năm 2021 còn 3,13% (giảm 0,98%). Đáng chú ý, công tác hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp, người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được triển khai nhanh chóng, hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Năm 2022, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phấn đấu tạo việc làm cho 28.000 lao động; Tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội so với lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội đạt 17,05%; Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân chung của tỉnh từ 1,5% - 2%/năm, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 60%; thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ chế độ trợ cấp thường xuyên cho người hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng; đẩy lùi tệ nạn xã hội; thực hiện các quyền của trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện; đảm bảo sự bình đẳng của phụ nữ trong tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội và gia đình…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của ngành LĐ-TB&XH tỉnh. Trong thời gian tới, Phó CHủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn ngành chủ động nghiên cứu, vận dụng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để làm tốt hơn nữa những nhiệm vụ công tác của ngành. Trong đó, tập trung giải quyết xác nhận người có công đối với những người không còn hồ sơ gốc, từng bước nâng cao đời sống người có công, kịp thời đề xuất các chính sách, giải pháp nâng cao mức sống hộ chính sách có công bằng và cao hơn mức sống trung bình của dân cư trong khu vực. Tăng cường dự báo nhu cầu thị trường lao động, kết nối cung - cầu lao động trên thị trường. Triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ tạo việc làm cho người lao động. Nâng cao năng lực hoạt động của các Trung tâm dịch vụ việc làm. Triển khai nhanh chóng, kịp thời Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, thực hiện có hiệu quả các chính sách như bảo hiểm y tế, miễn giảm lệ phí, hỗ trợ tiền điện, hỗ trợ, trợ giúp pháp lý, vay vốn,… đưa vào trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật