A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Định triển khai nhiệm vụ năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 18/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2021, trong bối cảnh hết sức khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 và thiên tai liên tiếp xảy ra nhưng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bình Định đã bám sát các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh của ngành, chủ động xây dựng phương án thực hiện công tác ngân hàng theo chủ trương, chính sách của Chính phủ và mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Trong đó, tập trung thực hiện điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ, ổn định mặt bằng lãi suất, mở rộng tín dụng hợp lý cho sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên; đẩy mạnh xử lý nợ xấu; cơ cấu lại hệ thống tổ chức tín dụng, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, phát triển, hiệu quả. Doanh số cho vay trong năm 2021 đạt hơn 169 nghìn 196 tỷ đồng, tăng 10,6 % so với năm trước. Tổng dư nợ là trên 90 ngàn 785 tỷ đồng, tăng 8,8 % so với đầu năm. Đặc biệt, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid 19, các tổ chức tín dụng đã thực hiện hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho khách hang như cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 5.039 khách hàng với dư nợ là 2.898 tỷ đồng, miễn giảm lãi cho 459  khách hàng với số tiền 2 tỷ 041 triệu đồng, cho vay mới 111.877  khách hàng, doanh số cho vay là 70 nghìn 985 tỷ đồng. Trong năm, ngành đã tập trung vào các chương trình tín dụng như cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn, cho vay thực hiện theo các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Năm 2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Bình Định tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh công tác huy động vốn, phấn đấu đến cuối năm nguồn vốn huy động tăng từ 10 đến 12 % so với cuối năm 20201 tăng trưởng tín dụng đạt từ 8 đến 10%; kiểm soát và duy trì nợ xấu dưới 2% trên tổng dư nợ.

Cũng tại buổi lễ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bình Định đã phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và triển khai Chỉ thị 01 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận những nỗ lực của ngành ngân hàng trong năm vừa qua, đồng thời  lưu ý để hoàn thành mục tiêu năm 2022 trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến hết sức phức tạp, ngành Ngân hàng tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, theo dõi, nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động ngân hàng trên địa bàn, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc chỉ đạo các Sở, ngành và các địa phương phối hợp với ngành Ngân hàng triển khai chính sách, nhất là tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; các chương trình, chính sách tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh, đồng thời tiếp tục cải cách hành chính  trong hoạt động ngân hàng hướng đến phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán và phòng chống ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng. Bên cạnh đó, cần tập trung thực hiện các giải pháp pháp triển ngân hàng số và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật