A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh thăm Sở Y tế nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 25/2, các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh, Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng các cán bộ, công chức, viên chức Sở Y tế tỉnh nhân nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở Y tế

Bác sĩ Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế đại diện cho ngành đã báo cáo những kết quả công tác của ngành y tế tỉnh trong thời gian qua, đăc biệt là trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19 và việc tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh thường xuyên, công tác y tế dự phòng phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của người dân. Bác sĩ Lê Quang Hùng cũng cam kết, toàn ngành tiếp tục phát huy truyền thống đạo đức “lương y như từ mẫu”, tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm 2022.

Đồng chí Lê Kim Toàn khẳng định, các cấp lãnh đạo tỉnh cùng nhân dân đặc biệt quan tâm sự nghiệp y tế của tỉnh nhà. Trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã dành nguồn lực đầu tư, mở rộng cơ sở hạ tầng, mua sắm thêm trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực, thu hút nhân tài, qua đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, bằng sự nỗ lực, nhiệt huyết của mỗi cán bộ, y bác sỹ, ngành y tế tỉnh đã hoàn thanh nhiệm vụ được giao, nổi bật là đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19, chiến lược tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, giảm thiểu tác động của dịch bệnh, góp phần quan trọng vào việc phục hồi, phát triển kinh tế. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Kim Toàn đã ghi nhận, tri ân và biểu dương những cố gắng của những người thầy thuốc ở tỉnh Bình Định, trong đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, cán bộ, nhân viên Sở Y tế.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn (thứ 3 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn

Đồng chí Lê Kim Toàn lưu ý, thành quả trong công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch đã có nhưng phía trước vẫn còn nhiều thách thức, nhất là dich bệnh Covid-19 có chiều hướng lây lan rộng. Do vậy, cán bộ, y bác sĩ toàn ngành tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người thầy thuốc trong công tác bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Với đặc thù của ngành, yếu tố con người mang tính quyết định, trong thời gian tới tỉnh tiếp tục duy trì thực hiện các chính sách thu hút bác sĩ, dược sĩ, thu hút nhân lực trình độ cao và các chính sách đào tạo nâng cao nhân lực ngành y. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở Y tế chỉ đạo, phối hợp cùng các bệnh viện nghiên cứu, đề xuất thành lập các bệnh viện chuyên khoa trình độ cao tại tỉnh.

Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng các y bác sĩ, cán bộ, người lao động tại Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật