A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biến nguy thành cơ để đón các cơ hội, tạo đà phục hồi du lịch an toàn, mạnh mẽ và hiệu quả

(binhdinh.gov.vn) - Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tại toạ đàm: “Mở cửa an toàn, hiệu quả: Thời cơ vàng của du lịch Việt Nam”, do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tập đoàn FLC tổ chức, chiều ngày 18/2.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại toạ đàm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 là biến cố chưa từng có với du lịch toàn cầu. Tọa đàm có ý nghĩa thiết thực nhằm đưa ngành kinh tế, du lịch sớm phục hồi, tăng tốc phát triển. Phó Chủ tịch cũng cho rằng du lịch là ngành kinh tế tổng hợp có sự tham gia của nhiều ngành. Những năm qua, du lịch Bình Định có sự phát triển, lớn mạnh cả về chất và lượng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá rất cao những nỗ lực của các doanh nghiệp trong thời gian qua, đã luôn đồng hành, phát triển cùng Bình Định. 

Hội thảo về các vấn đề bối cảnh, thời cơ, sẵn sàng thích ứng, mở cửa bắt kịp thời cơ vàng với nhịp phát triển kinh tế toàn cầu. Các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá về nhu cầu cấp thiết trong việc sớm mở cửa an toàn, nhất là lộ trình sớm đón khách quốc tế.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Nhà báo Trương Anh Ngọc (công tác tại TTXVN) chia sẻ: “Ngày hôm nay, chúng tôi đến đây với buổi toạ đàm này thì không thấy cái bàn nào để test covid. Điều này có nghĩa là chúng ta đang tin tưởng nhau. Chủ nhà đang coi khách là cơ hội chứ không phải là nguy cơ. Chúng ta từng đón khách với một thái độ rất dè chừng, coi họ là nguy cơ lớn. Như vậy, cách đón tiếp, ứng xử rất quan trọng. Cơ hội vàng chỉ có một thôi và các nước xung quanh đã mở cửa hết rồi. Do vậy chúng ta đã quyết định mở thì không nên đóng lại nữa”.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho rằng đến nay Việt Nam là nước có độ tiêm phủ vaccine phòng Covid-19 thuộc top cao nhất trong khu vực. Do vậy, việc mở cửa an toàn du lịch là vấn đề cấp thiết. Tại Bình Định, tỷ lệ phủ vaccine cũng thuộc vào top cao của cả nước và đang nỗ lực hoàn thành tiêm phủ mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong tháng 3. Hiện tại, Bình Định đang là địa phương thứ 6 đủ điều kiện đón khách quốc tế từ đầu năm, Bình Định đã chủ động xây dựng chiến lược mở cửa và phục hồi du lịch an toàn, hiệu quả.

“Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch covid, một lượng lớn nhân lực trong ngành đã chuyển nghề. Sắp tới, chúng tôi sẽ phải đào tạo lại nguồn nhân lực phục vụ cho ngành.” - Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định phát biểu định hướng du lịch của tỉnh tại Hội thảo.

Theo thông tin tại Hội thảo, từ tháng 11/2021 đến ngày 8/2, Việt Nam đã thực hiện chương trình thí điểm đón hơn 8.900 du khách quốc tế. Riêng Bình Định, từ ngày 31/01/2022 đến ngày 06/02/2022 (tức từ 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến ngày mùng 06 tháng Giêng năm Nhâm Dần), tỉnh đón hơn 150 ngàn lượt khách du lịch quốc tế và nội địa, tăng 40% so với Tết năm 2021, tổng doanh thu ước đạt 117.45 tỷ, tăng 35% so với năm 2021./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật