A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Nhơn Hòa tạo giá trị sản xuất công nghiệp cũng như giải quyết việc làm cho lao động địa phương

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 8/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến thăm và kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại Khu Công nghiệp Nhơn Hoà (thị xã An Nhơn).

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu chỉ đạo tại Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng KCN Nhơn Hòa

Khu Công nghiệp (KCN) Nhơn Hòa được thành lập theo Quyết định số: 479/QĐ-UBND ngày 5/3/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, với qui mô dự án đầu tư là 282 ha, vốn đăng ký đầu tư 654 tỷ đồng. Đến nay Khu Công nghiệp Nhơn Hoà đã xây dựng hoàn thành hạ tầng cơ sở giai đoan 1 và mở rộng với diện tích 158,7 ha và giai đoạn 2 với diện tích 79,5 ha. Tổng vốn đầu tư Khu Công nghiệp đã thực hiện đạt gần 500 tỷ đồng.

Hiện đã có 53 dự án đầu tư đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với vốn đăng ký đầu tư 6.700 tỷ đồng, vốn đầu tư đã thực hiện đạt 4.175 tỷ đồng. Ngoài ra có 4 dự án đang lập hồ sơ xin cấp phép đầu tư. Tỷ lệ lấp đầy đối với diện tích đất cho thuê của giai đoạn 1 và mở rộng đạt 98,5%. Riêng giai đoạn II tuy đầu tư xây dựng hạ tầng vừa hoàn thiện nhưng cũng đã thu hút được khá nhiều nhà đầu tư đăng ký đầu tư với tỷ lệ lấp đầy đạt 72,9%.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thăm Công ty Greenfeed

Lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng KCN Nhơn Hòa báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh các hạng mục thi công hiện nay như việc thực hiện đầu tư xây dựng Dự án nâng cấp nhà máy xử lý nước thải đạt công suất 3.000m3/ngày đêm và Dự án nâng cấp nhà máy cấp nước sạch – phân kỳ I đạt công suất 3.000m3/ngày đêm, cả hai dự án đều khởi công trong quí II năm 2021 và thời gian hoàn thành dự kiến vào cuối quí II năm 2022. Ngoài công tác đầu tư xây dựng tại KCN Nhơn Hòa, Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng KCN Nhơn Hòa được UBND tỉnh Bình Định chọn làm chủ đầu tư dự án KCN Long Mỹ II, hiện công ty đang tiếp tục hoàn tất các hồ sơ thủ tục để được cấp Chứng nhận đầu tư, thực hiện đầu tư dự án trong thời gian đến.

Đánh giá cao Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng KCN Nhơn Hòa trong vấn đề triển khai đầu tư xây dựng và giao đất cho nhà đầu tư kịp thời cũng như thu hút các dự án lớn vào hoạt động trong khu công nghiệp, tạo giá trị sản xuất công nghiệp cũng như giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Trên cơ sở kiến nghị của doanh nghiệp trong vấn đề giải quyết vướng mắc trong giải phóng mặt bằng để mở rộng dự án được duyệt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh lưu ý sở, ngành, địa phương giải quyết để tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai dự án một cách thuận lợi nhất.

Nhân dịp đầu xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chúc Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng KCN Nhơn Hòa tiếp tục vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch đề ra, góp phần đẩy mạnh hoạt động thu hút nhà đầu tư và tạo giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thăm doanh nghiệp Phúc Thịnh 

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến thăm doanh nghiệp Phúc Thịnh và Công ty Greenfeed nằm trong khu công nghiệp Nhơn Hoà. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh vui mừng được biết, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Nhơn Hoà đã đi vào hoạt động sản xuất với khí thế ra quân đầu năm rất sôi động.

Tại Công ty Greenfeed, chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, Bình Định hiện đang đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, trong đó lĩnh vực chăn nuôi là thế mạnh của địa phương. Vì vậy, việc nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc Greenfeed hoạt động tại Bình Định tăng thêm nguồn lực, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển. Chúc mừng doanh nghiệp đã hoàn thành về đích năm 2021 với doanh thu hơn 3.900 tỷ đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn với khí thế ra quân đầu năm mới, doanh nghiệp sẽ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra./.

LKY

 


Tác giả: Lê Thanh Hiền

Tin nổi bật Tin nổi bật