A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh giao ban đầu Xuân và triển khai nhiệm vụ trọng tâm sau Tết

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 7/2, tại Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp giao ban đầu năm mới, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần - năm 2022; triển khai nhiệm vụ trọng tâm sau Tết. Các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long - Uỷ viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ VN tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Quang cảnh họp giao ban đầu năm mới 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ và biện pháp, góp phần đảm bảo cho nhân dân trong tỉnh đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Với sự chủ động trong công tác bình ổn giá của UBND tỉnh, chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết của các doanh nghiệp, đã đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Theo thống kê sơ bộ, lượng hàng hoá phục vụ trong dịp Tết có tổng trị giá khoảng 2.646 tỷ đồng, tăng 5% so với Tết năm trước. Việc chăm lo Tết cho nhân dân, được các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh quan tâm, tổ chức các hoạt động cứu trợ, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, gia đình bị thiệt hại ở các vùng lũ, thăm hỏi các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết, các xã nghèo, xã đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 70 tỷ đồng; đã phân bổ hơn 2.360 tấn gạo đỏ lửa của Chính phủ cho các hộ nghèo, khó khăn, neo đơn; nhiều tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã trao tặng trên 172.150 suất quà, với tổng số tiền trên 73 tỷ đồng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ bị thiệt hại tại các vùng lũ lụt. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phần lớn các hoạt động lễ hội, văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng tổ chức, tuy nhiên các địa phương, các ngành đã tập trung thực hiện trang trí, cổ động trực quan trên các tuyến đường chính góp phần tạo điểm nhấn nổi bật phục vụ khách tham quan du lịch trong dịp Tết; các lễ hội kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và tiết kiệm. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh trong dịp Tết ước đạt khoảng 155,7 nghìn lượt, tăng 40%. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 117,45 tỷ, tăng 35% so với Tết năm 2021.

Trong dịp Tết, tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh vẫn được duy trì; phần lớn lúa vụ Đông - Xuân đã gieo sạ sinh trưởng tốt; có khoảng 2.500 tàu cá với 14.000 lao động tham gia khai thác hải sản, trong đó tàu đánh bắt cá ngừ đại dương chiếm số lượng 863 tàu. Sản lượng khai thác thủy sản trong dịp Tết đạt khoảng 1.700 tấn, tăng 13% so với cùng kỳ. Nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị chu đáo tiền lương, tiền thưởng và quà Tết cho người lao động trước khi nghỉ Tết. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã tăng cường chỉ đạo công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh Covid-19, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong dịp Tết, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội; 5 vụ tai nạn giao thông; 2 vụ cháy; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 14 vụ với 17 đối tượng liên quan đến pháo, thu giữ 7,1kg pháo nổ, 96 quả pháo nổ.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương năm qua và các hoạt động triển khai vui xuân, đón Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022, nhất là việc chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; công tác bình ổn giá cả thị trường và công tác đảm bảo an ninh trật tự, chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh. Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục thực hiện quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trọng tâm là hoàn thành tiêm mũi bổ sung, mũi tăng cường thứ 3 cho các đối tượng theo quy định của ngành Y tế. Thường xuyên theo dõi, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, chuẩn bị các điều kiện để mở cửa du lịch trong trạng thái bình thường khi đã đạt bao phủ vắc xin phòng COVID-19. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tập trung triển khai xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đầu tư xây dựng, hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm; đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng cơ bản ngay từ đầu năm, nhất là các công trình, dự án trọng điểm, các công trình đã có trong kế hoạch năm 2022. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh phấn đấu, nỗ lực hơn nữa, phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022, năm có ý nghĩa bản lề trong giai đoạn thực hiện kế hoạch phát triển 5 năm của tỉnh./.

Thùy Trang

 


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật