A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 50 máy tính bảng cho học sinh nghèo ở Tuy Phước, Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 27/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng đại diện các sở, ngành trao tặng 50 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở phường Quang Trung, phường Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn) và các xã Phước Sơn, Phước Thắng (huyện Tuy Phước), hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (áo trắng)  trao tặng máy tính bảng cho học sinh nghèo ở huyện Tuy Phước

Dịch Covid-19 gây ra nhiều xáo trộn cho đời sống kinh tế-xã hội, trong đó giáo dục là một trong những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Chính phủ và sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin, ngành giáo dục đã kịp thời thích ứng và triển khai mô hình dạy và học trực tuyến khá bài bản, bước đầu có hiệu quả. Một bộ phận không nhỏ học sinh trên toàn tỉnh đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận mô hình giáo dục mới này do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, không có thiết bị cũng như đường truyền internet để kết nối. Để chương trình thực sự phát huy hiệu quả tối đa, tránh hình thức, Bình Định đã tập trung vận động ủng hộ đựơc một lượng lớn máy tính, máy tính bảng để trang bị cho các em học sinh nghèo. Chương trình đã đi đến thống nhất với các nền tảng đồng bộ, các phần mềm, ứng dụng sẵn sàng để triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

Phụ huynh em Trần Thị Thùy Duyên (Trường THCS Phước Thắng) xúc động: Tôi bị ung thư dạ dày nên kinh tế phụ thuộc vào ba của tụi nhỏ. Nhà khó khăn, trong những ngày học online, hai đứa con phải sang nhà bác họ và hàng xóm học nhờ. Nhà họ cũng có con đang học nên việc học tập của các cháu gặp rất nhiều khó khăn. Biết con được tặng máy tính bảng để phục vụ học tập, tôi mừng mấy ngày không ngủ được.

Em Trần Thị Thùy Duyên (Phước Thắng - Tuy Phước) vui mừng khoe máy tình bảng với mẹ

Phát biểu tại buổi trao máy tính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chia sẻ, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, việc dạy – học phải chuyển sang hình thức trực tuyến. Song, nhiều học sinh không có máy tính, thiết bị để học. Chương trình nhằm huy động máy tính bảng cho học sinh trong giai đoạn này. Các địa phương đang đẩy mạnh tiêm vaccine cho dân để sớm trở lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan, nóng vội. Công tác phòng, chống dịch đang được triển khai tích cực.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao 100 phần quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các phường Quang Trung và phường Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn)./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật