A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định khánh thành biểu tượng linh vật năm Nhâm Dần - 2022

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 25/1, UBND tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành biểu tượng linh vật năm Nhâm Dần - 2022 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Quy Nhơn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và cắt băng khánh thành.

Nghi thức cắt bắng khánh thành

Cùng với thông điệp “Xuân Nhâm Dần - Tết An Yên”, chủ đề cho linh vật năm nay là gia đình hổ sum vầy gồm hổ bố, hổ mẹ (cao từ 3-3,5 m) và 6 hổ con (mỗi con cao gần 1,5 m). Cả gia đình nhà hổ được tạo hình sinh động, mạnh mẽ trên nền danh thắng quần thể Tháp Bánh ít. Mặt phía sau của công trình là các cụm biểu tượng phụ như thế võ Lão Hổ thượng sơn, bầu rượu, dưa hấu, bánh chưng bánh tét, tài lộc, hổ hoạt hình và hơn 21.000 chậu hoa xuân trang trí với 32 loại hoa, lá cây cảnh các loại. Để thêm phần phong phú, triển lãm ảnh cảnh đẹp quê hương, con người Bình Định cũng được sắp đặt tại quảng trường.

Công trình do Sở Văn hóa – Thể thao Bình Định được UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, nhằm tạo không khí vui tươi cho mọi người đón đón Tết cổ truyền dân tộc, đồng thời cũng để tạo điểm nhấn về du lịch phục vụ người dân và du khách gần xa khi đến thành phố biển Quy Nhơn trong dịp Tết năm nay.

Lãnh đạo UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với linh vật

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết: “Năm hết tết đến, tỉnh rất muốn đón người dân về quê ăn tết và chào đón khách du lịch đến Bình Định mà không có bất kỳ rào cản nào. Quán xá, khách sạn, nhà hàng được mở cửa thoải mái, chỉ cần mọi người thực hiện tốt 5k để nâng cao phòng dịch Covid-19”.

Tổ hợp biểu tượng linh vật năm Nhâm Dần 2022 sẽ được trưng bày từ ngày 25/1 đến hết ngày 9/2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp năm Tân Sửu - 2021, đến hết mùng 9 tháng Giêng năm Nhâm Dần - 2022) tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật