A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương, nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

(binhdinh.gov.vn)- Chiều ngày 20/1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương và các phóng viên báo chí hoạt động tại Bình Định nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự buổi gặp mặt.

UBND tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí trong năm qua đã đồng hành, hỗ trợ và chung tay cùng tỉnh giải quyết những vấn đề chung để xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nhất là trong những thời điểm “dầu sôi, lửa bỏng”. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí thường xuyên động viên, góp ý cho lãnh đạo tỉnh để xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định ngày một tốt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thông tin tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thông tin: Trong bối cảnh nhiều khó khăn của năm 2021, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tập trung đặc biệt là những tác động tiêu cực, nguy hiểm, chưa có tiền lệ của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội và cả sức khoẻ, tính mạng của người dân. Song, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, toàn Đảng bộ, dân, quân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã phấn đấu hoàn thành đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong năm, nổi bật là: Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 4,11%, cao hơn mức bình quân cả nước; công nghiệp đạt mức tăng trưởng khá, nông nghiệp tiếp tục phát triển toàn diện; dịch vụ - du lịch vẫn đạt mức tăng trưởng dương; thu ngân sách đạt 14.535 tỷ đồng, vượt 37,6% dự toán năm; xuất khẩu đạt trên 1,3 tỷ USD, vượt 15,9% kế hoạch; hàng hóa thông qua cảng biển đạt 13,6 triệu TTQ; thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả tích cực; giải ngân vốn đầu tư công đạt khá; hạ tầng kinh tế - kỹ thuật tiếp tục được tập trung đầu tư; nhiều công trình, dự án trọng điểm đã hoàn thành, đi vào sử dụng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh. Các hoạt động văn hoá - xã hội, thông tin - truyền thông, giáo dục, y tế tiếp tục có nhiều tiến bộ; công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai được triển khai hiệu quả; công tác hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được chú trọng triển khai kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng; công tác bảo trợ, cứu trợ xã hội, chăm sóc người có công, chăm lo đời sống hộ nghèo, chăm sóc, bảo vệ trẻ em…tiếp tục được quan tâm thực hiện. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân cơ bản ổn định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng cho biết, Tết Nguyên đán là dịp người dân xa xứ háo hức được sum họp gia đình. Bình Định không có quy định cách ly hay hạn chế đi lại đối với người đến tỉnh ăn Tết. Tuy nhiên, Chủ tịch yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm túc 5K để phòng dịch./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật