|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Nhơn Châu

(binhdinh.gov.vn) - Cũng trong sáng nay (15/1), đồng chí Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã Nhơn Châu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đia phương. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành của tỉnh, UBND TP. Quy Nhơn tập trung mọi nguồn lực tạo điều kiện cho Nhơn Châu phát triển trở thành Đảo du lịch của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Trận, Bí thư Đảng ủy xã đảo Nhơn Châu cho biết, dân số của xã có hơn 500 hộ với 2.200 nhân khẩu, sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản ven bờ. Những năm gần đây, được Nhà nước quan tâm đầu tư hệ thống điện lưới quốc gia, hệ thống nước sạch… nên đời sống người dân ngày càng tốt hơn. Ông Nguyễn Đức Trận kiến nghị với UBND TP.Quy Nhơn và UBND tỉnh tiếp tục kiến nghị Chính phủ công nhận Nhơn Châu là xã đảo, đầu tư phát triển du lịch biển đảo tại Nhơn Châu, làm đường trục ở mặt biển và xây dựng cầu tàu, âu thuyền ở đảo Nhơn Châu. Đề nghị chính quyền tỉnh, thành phố quan tâm đến vấn đề về vay vốn để bà con có điều kiện mở rộng sản xuất, kinh doanh. Kêu gọi đầu tư trên đảo phải chọn doanh nghiệp có nguồn lực, có vốn để triển khai dự án đúng tiến độ cam kết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định, đảo Nhơn Châu là một trong những tài sản vô cùng quý giá của tỉnh Bình Định, vì vậy thành phố Quy Nhơn phải có trách nhiệm chăm lo, bảo tồn, phát huy các giá trị vốn có của đảo Nhơn Châu để phát triển đảo Nhơn Châu trở thành một trong những trung tâm du lịch biển đảo của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Để thực hiện được mục tiêu này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và UBND thành phố Quy Nhơn lập quy hoạch tổng thể xã đảo Nhơn Châu giai đoạn 2022 – 2030, tầm nhìn đến năm 2035, nhằm phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh với 3 trọng tâm là phát triển kinh tế biển gắn với nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản, phát triển du lịch và giữ vững đảo.

Đảo Nhơn Châu sẽ được xây dựng thành trung tâm du lịch biển đảo của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh báo cáo Bộ Quốc phòng để lập quy hoạch an ninh quốc phòng trên đảo, đồng thời triển khai dự án xây dựng cầu tàu phục vụ đi lại cho nhân dân, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế trên đảo Nhơn Châu. Cùng đó, Sở Khoa học - Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn sớm triển khai đưa vào vận hành nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn đảo Nhơn Châu trong năm 2022.

Đồng thời giao Sở Du lịch tổ chức các tour du lịch ra đảo, phát triển du lịch cộng đồng tại đảo Nhơn Châu. Giao Sở Kế hoạch – Đầu tư đôn đốc nhà đầu tư triển khai dự án du lịch nghỉ dưỡng tại xã Nhơn Châu. Giao UBND thành phố Quy Nhơn đầu tư xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng xã đảo Nhơn Châu, trong đó tổ chức, khảo sát và nâng cấp toàn bộ tuyến đường ven biển trước mặt UBND xã Nhơn Châu, trồng cây xanh vì đây là bộ mặt của xã đảo Nhơn Châu để phát triển du lịch và kinh tế. Về phía tỉnh sẽ tích cực phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương đầu tư xây  dựng Cầu cảng và âu thuyền cho xã đảo Nhơn Châu, đồng thời kiến nghị các cơ quan Trung ương để Nhơn Châu được hưởng cơ chế chính sách của một xã đảo. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bìa phải) và lãnh đạo TP. Quy Nhơn trao quà Tết cho gia đình chính sách tại xã đảo Nhơn Châu.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật