A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ bảy, khóa XI

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 06/01, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ bảy, khóa XI với sự tham dự của 70/76 vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa XI. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã thực hiện tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để xây dựng, triển khai thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động đạt nhiều kết quả tích cực. Các chương trình được tổ chức triển khai có trọng tâm, trọng điểm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo phù hợp tình hình thực tế.

Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức được nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, huy động được các nguồn lực xã hội tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, duy trì các hoạt động củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tổ chức các phong trào thi đua thiết thực trong Nhân dân, đặc biệt là hưởng ứng tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động, hệ thống tổ chức của Mặt trận các cấp trong tỉnh được củng cố, kiện toàn; mặt trận đoàn kết, tập hợp Nhân dân được củng cố, mở rộng; vai trò, vị trí của Mặt trận trong hệ thống chính trị và xã hội ngày càng được phát huy, đề cao.

Thông báo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021 tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và phát triển, với 15/19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Năm 2022, tỉnh ta phấn đấu chỉ tiêu tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 6,0-6,5% so với năm 2021. “Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022, bên cạnh việc tập trung nỗ lực phấn đấu trong chỉ đạo, điều hành, UBND tỉnh rất cần sự quan tâm phối hợp, tăng cường giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận để cùng lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 mà Nghị quyết HĐND tỉnh đã quyết nghị, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025) mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.” - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và hoan nghênh những kết quả đã đạt được và những đóng góp thiết thực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh vào thành tựu chung của tỉnh nhà; đồng thời, ghi nhận, tri ân sự đồng hành, sẻ chia, hỗ trợ và những đóng góp quý báu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, trong công tác phòng, chống thiên đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm vừa qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh cần triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022, trong đó cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các giai tầng xã hội hưởng ứng thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tạo sự đồng thuận xã hội, đoàn kết chung tay xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận các cấp, chú trọng nguyên tắc liên hiệp tự nguyện, hiệp thương dân chủ, phối hợp thống nhất hành động của các tổ chức thành viên để tập trung nguồn lực, sức mạnh của Mặt trận trong triển khai tổ chức các phong trào, các cuộc vận động. Phát huy vai trò là tổ chức liên minh chính trị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh. Chú trọng tổ chức và nâng cao chất lượng các hoạt động giám sát, phản biện xã hội; tổ chức cho Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh; phát huy quyền làm chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân...

Đồng chí Lê Kim Toàn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tiến hành hiệp thương cử bổ sung, thay thế 02 vị vào Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024; gồm: Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh (thay bà Từ Thị Phụng đã nghỉ hưu); Ông Phan Như Hải - Trưởng ban Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh (thay ông Nguyễn Ngọc Anh đã nghỉ hưu).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có những đóng góp cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; 06 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc; 02 đơn vị xuất sắc nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và UBND tỉnh đã ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2021 - 2026. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Hội Nữ Doanh nhân tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương” - đỡ đầu, tặng sổ tiết kiệm (35 triệu đồng/trường hợp) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do mất cha, mẹ vì đại dịch Covid-19.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật