|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai hiệu quả hơn các giải pháp phòng chống dịch tại địa phương

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tại cuộc giao ban định kỳ về công tác phòng chống dịch Covid-19 với các địa phương, chiều ngày 28/12.

Tại cuộc họp, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, số ca mắc mới trong tỉnh tiếp tục xu hướng tăng. Trong tuần qua, toàn tỉnh có 59 trường hợp tử vong do Covid-19. Tuổi tử vong nhỏ nhất là bé sơ sinh 25 ngày tuổi, tuổi tử vong lớn nhất là 95 tuổi. Trong 59 trường hợp tử vong có 75% trường hợp chưa tiêm mũi vắc xin nào. Tuy nhiên, đặc biệt có 6 trường hợp (chiếm 10,1%) đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, trong đó có 2 trường hợp trên 60 tuổi và không có bệnh nền tử vong do Covid-19.

Các địa phương có số ca bệnh tăng gồm thành phố Quy Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, huyện Tuy Phước, …. Dự báo, số ca mắc tại tỉnh sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do nhiều ổ dịch cũ vẫn có nguy cơ lây lan, bùng phát trở lại và xuất hiện nhiều ổ dịch mới rải rác thông qua tầm soát tại các địa phương.

Ông Lê Quang Hùng cũng đề xuất UBND tỉnh và các địa phương đảm bảo nguồn cung ứng oxy lỏng phục vụ điều trị các ca bệnh nặng; kiểm tra, rà soát các điều kiện, yêu cầu để quản lý, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà đối với những trường hợp thể nhẹ, không triệu chứng; tạm dừng phục vụ ăn uống tại các nhà hàng ở các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch cao; các cơ quan, đơn vị nên tự tổ chức test nhanh cho nhân viên với tần suất 3 - 5 ngày/lần;…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBNND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu các địa phương và ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Rà soát tỷ lệ dân cư tiêm vắc xin trên thực tế số dân cư đang ngụ tại địa phương. Các địa phương kiểm tra, rà soát nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế đảm bảo yêu cầu điều trị F0 tại nhà, không để xảy ra tình trạng người bị nhiễm không liên lạc được với cơ sở y tế, không được phát thuốc và hỗ trợ thiết bị cần thiết để theo dõi sức khỏe.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác hoặc buông lỏng quản lý. Hướng dẫn, khuyến khích người dân chủ động xét nghiệm, nhất là các đối tượng có nguy cơ cao hoặc các đối tượng về từ vùng dịch. Hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, thực hiện nghiêm các biện pháp hành chính về phòng, chống dịch tương ứng với các cấp độ dịch, nhất là Tết Dương lịch.../.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật