|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến Bộ Giao thông Vận tải tổng kết năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 25/12, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Lê Văn Thành, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Định, có đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2021 ngành Giao thông Vận tải tại điểm cầu Bình Định.

Năm 2021, Bộ Giao thông Vận tải đã tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong đó, chỉ đạo thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, như: Hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp và người dân; thẩm tra, phê duyệt quyết toán 45 dự án với tổng giá trị 16.043 tỷ đồng; quản lý hoạt động vận tải gắn với phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp các bộ, ngành liên quan tổ chức 478 chuyến bay, vận chuyển hơn 100 nghìn công dân Việt Nam về nước; công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính được đẩy mạnh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Bộ Giao thông Vận tải đã trình Chính phủ dự án Luật Giao thông đường bộ sửa đổi; trình và được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 5/8 Nghị định, phê duyệt 4/5 quy hoạch chuyên ngành quốc gia về đường bộ, hàng hải, đường sắt, đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Năm 2021, việc quản lý hoạt động vận tải gắn với phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ, kịp thời, hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Cũng trong năm, Bộ Giao thông Vận tải thành lập Tổ công tác đặc biệt bảo đảm hoạt động vận tải gắn với phòng, chống dịch COVID-19 để xử lý, tháo gỡ ngay vướng mắc, bảo đảm hoạt động vận tải lưu thông an toàn, thông suốt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cùng đó, thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tổ chức hoạt động vận tải tại các địa phương; đồng thời đề nghị các địa phương rà soát, thu hồi ngay các quy định trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, gây khó khăn trong vận chuyển lưu thông hàng hóa.

Năm 2022, ngành GTVT xây dựng kế hoạch hoạt động theo hướng dịch bệnh sớm được khống chế, tình hình kinh tế trong nước ngày càng khả quan. Đồng thời, đặt mục tiêu cố gắng, nỗ lực hết sức để đạt hiệu quả chống dịch và phát triển kinh tế ở mức cao nhất có thể theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Duy trì, đảm bảo hoạt động vận tải thông suốt, an toàn, kịp thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2021. Phấn đấu giải ngân 95% kế hoạch năm 2022 được Thủ tướng Chính phủ giao.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu kết luận hội nghị

Sau khi nghe các địa phương, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT thảo luận, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao những kết quả của ngành GTVT trong năm 2021, đồng thời khẳng định ngành có đóng góp lớn trong sự phát triển KT-XH của đất nước. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần xác định nhiệm vụ xây dựng kết cấu hạ tầng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong năm 2022; đổi mới trong cách thức triển khai, có giải pháp cụ thể thực hiện các nhiệm vụ, nhất là công tác chuẩn bị đầu tư các dự án; xây dựng phương án đảm bảo các dự án đầu tư hạ tầng giao thông đã được bố trí vốn được khởi công ngay trong năm 2022, nhưng phải đảm bảo các quy định pháp luật và chất lượng. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Thủ tướng chỉ rõ ngành GTVT cần thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp trong lưu thông hàng hóa, vận tải hành khách gắn với phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đặc biệt, các địa phương phối hợp tốt với Bộ GTVT, không được cát cứ, để đảm bảo vừa lưu thông hàng hoá tốt vừa phòng dịch hiệu quả.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật