|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Tổng kết trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ 12

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 30/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, UBND tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật Bình Định lần thứ 12. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao giải cho ông Lê Văn Dư

Hội thi sáng tạo kỹ thuật Bình Định lần thứ 12 (2020-2021) do Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức và giao Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh là cơ quan thường trực, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh và các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện.

Năm nay có 51 giải pháp dự thi của các tác giả trên 6 lĩnh vực, gồm Công nghệ thông tin, điện tử - viễn thông: 13 giải pháp; Cơ khí và tự động hóa, năng lượng, xây dựng, giao thông vận tải: 6 giải pháp; Nông lâm ngư nghiệp, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên 5 giải pháp; Y Dược có 6 giải pháp; Giáo dục, đào tạo: 17 giải pháp; Vật liệu, hóa chất, năng lượng và các lĩnh vực khác: 4 giải pháp.

Các đơn vị có nhiều giải pháp tham gia Hội thi là Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (9 giải pháp), Bệnh viện Đa khoa tỉnh (4 giải pháp), Trường Đại học Quy Nhơn (3 giải pháp), Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn Quy Nhơn (3 giải pháp), Công ty Điện lực Bình Định (3 giải pháp), Viện KHKT Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ (2 giải pháp), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (2 giải pháp), Công ty Dược Trang thiết bị y tế Bình Định (2 giải pháp), Trung tâm Khám phá khoa học (2 giải pháp)…

Kết quả ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 36 giải pháp, gồm 4 giải nhất, 8 giải nhì, 6 giải ba và 18 giải khuyến khích. Các đơn vị có nhiều giải pháp tham gia với chất lượng cao, đạt giải trong Hội thi lần này là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Viện KHKT Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Quy Nhơn..., Đặc biệt lần đầu tiên trong 12 lần tổ chức Hội thi STKT tỉnh đã có sự tham gia của học sinh và đã đoạt giải thưởng, đó là có 2 học sinh Nguyễn Võ Hiền Khanh, Võ Trọng Tín học lớp 12A1 Trường PTDTNT, THCS&THPT An Lão và 2 học sinh Võ Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Ngọc Tới,  lớp 9A2 Trường THCS Nguyễn Huệ, Tp Quy Nhơn đã đoạt giải Khuyến khích.

Các giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ XII đều bảo đảm tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng với quy mô rộng đồng thời mang lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, xã hội. Ban Tổ chức Hội thi đã xem xét, lựa chọn gửi 20 giải pháp để tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Việt Nam năm 2021.

Kết quả trên đã cho thấy sự nhiệt tình, tâm huyết của các tác giả tham gia Hội thi vì sự nghiệp phát triển khoa học kỹ thuật tỉnh nhà và Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã thể hiện tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ và tạo điều kiện cho những người say mê nghiên cứu khoa học tham gia cuộc thi, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng nền kinh tế tri thức, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Bằng khen cho Hội  Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang biểu dương và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các tác giả đạt giải thưởng; biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cũng như sự phối hợp giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn lao động tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Hội thi cũng còn một số hạn chế, đó là: mức độ tham gia giữa các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương không đều. Trên địa bàn tỉnh có nhiều trung tâm nghiên cứu ở hầu khắp các lĩnh vực; có hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp; hàng ngàn trí thức, hàng vạn công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên nhưng số lượng đơn vị, tác giả và giải pháp tham gia còn ít. Doanh nghiệp là nơi có nhiều sáng kiến, giải pháp kỹ thuật nhưng số lượng tham gia còn rất khiêm tốn. Đây là vấn đề được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang lưu ý để Ban tổ chức Hội thi có giải pháp để làm sao hội thi lần sau thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân với nhiều công trình, giải pháp trên nhiều lĩnh vực tham gia dự thi hơn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tổ chức trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cúp vàng, Bằng khen của Ban Tổ chức Giải thưởng Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2020; Giấy chứng nhận Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021; Bằng Lao động Sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho ông Lê Văn Dư - Giám đốc Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư là tác giả của công trình Tổ hợp lai các giống gà nội (MD01/M02/MD03), đạt giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2020.

Trao giải Khuyến khích Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2020  cho ThS. Vũ Đình Điệp; ThS.Trần Quang Nhựt; Kỹ sư Trương Xuân Đưa – Đơn vị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định với công trình Nghiên cứu hoàn thiện qui trình sản xuất giống cây ngập mặn bần trắng và Mắm trắng tại vườn ươm giống thuộc khu sinh thái Cồn Chim – Đầm Thị Nại, tỉnh Bình Định.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh Thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17, năm 2021. Trong cuộc thi nay, Bình Định tham dự 14 giải pháp và có 3 giải pháp đạt giải khuyến khích, bao gồm: Giải pháp Xe lăn điệnthông minh thân thiện với môi trường; Giải pháp Máy chẻ lác; Game học lịch sử đa năng ,

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật - đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ là cơ quan thường trực Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật, Cuộc thi Thanh thiếu niên nhi đồng vinh dự nhận Bằng khen của Ban tổ chức Giải thưởng Khoa học Công nghệ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2020; Bằng khen của Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc vì đã có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, phổ biến và tổ chức  Cuộc thi Sáng tạo thành thiếu niên nhi đồng tòan quốc lần thứ 17, năm 2021.

UBND tỉnh cũng tổ chức trao Bằng khen cho một số tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp thành công của Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ 12 (2020-2021)./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật