A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bưu điện tỉnh Bình Định triển khai nhiệm vụ 2022 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(binhdinh.gov.vn) - Chiều nay (10/1), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Bưu điện tỉnh Bình Định và trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Bưu điện tỉnh về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (ngoài cùng bên phải) trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Bưu điện tỉnh

Năm 2021, mặc dù tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid và thiên tai diễn biến phức tạp, thị trường các dịch vụ Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin tiếp tục cho sự cạnh tranh mạnh mẽ, quyết liệt, tuy nhiên với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên của Bưu điện tỉnh Bình Định, các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021 đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Mạng bưu chính công cộng được duy trì, phát triển về số lượng và chất lượng. Mạng lưới Bưu điện -Văn hoá xã ngày càng được đổi mới, phong phú về nội dung và nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nếu trong năm 2008, tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh Bình Định đạt 43,63 tỷ đồng, mạng điểm phục vụ chưa phủ kín tất cả các xã trên địa bàn và trang thiết bị tại các điểm giao dịch hầu như không có gì, các điểm Bưu điện-Văn hoá xã hầu như không cò gì, các điểm Bưu điện Văn hoá xã hầu như không thực hiện đóng góp vào tổng doanh thu thì đến năm 2021, tổng doanh thu của Bưu điện Bình Định 271,6 tỷ đồng; trên địa bàn tỉnh có tổng số điểm phục vụ bưu chính là 166 điểm, trong đó 122 điểm Bưu điện văn hoá xã đóng góp 28% vào tổng doanh thu của đơn vị. Chỉ tiêu phát gửi công ích đạt 99,3%; chỉ tiêu phát của cơ quan đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang đạt 100%. Với những cố gắng nỗ lực và kết quả đạt được trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Bình Định đã được ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng xứng đáng. Đặc biệt, năm 2019, Bưu điện tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Năm 2021 đơn vị tiếp tục vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm.

Năm 2022, Bưu điện Bình Định phấn đấu doanh thu đạt 352,5 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2021, thu nhập bình quân đầu người đạt 12 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách nhà nước 6,5 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang biểu dương và chúc mừng kết quả mà Bưu điện Bình Định đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2021 vừa qua.

Năm 2022, bên cạnh những thuận lợi, thị trường bưu chính ở Việt Nam sẽ tiếp tục cạnh tranh trong xu hướng mạnh mẽ và đòi hỏi tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, có tác động không nhỏ đến hoạt động của Bưu điện tỉnh Bình Định. Phát huy những kết quả đã đạt được; để khắc phục những hạn chế, tồn tại trong năm 2021 và nhằm thực hiện đạt kết quả tốt nhất những nhiệm vụ được giao trong năm 2022; Bưu điện tỉnh Bình Định cần xây dựng chương trình, kế hoạch, mục tiêu hoạt động của đơn vị gắn với tình hình thực tiễn của địa phương; quan tâm ưu tiên phát triển các dịch vụ lõi: Bưu chính phát hành báo chí, chuyển phát, Tài chính Bưu chính, Phân phối truyền thông…; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo an toàn, chính xác, nhanh chóng, thuận lợi; nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân; khai thác có hiệu quả các điểm Bưu điện Văn hóa xã; phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện tốt Quyết định số 45/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính… nhằm góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị../.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật