A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 21/01, Tổng công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021.

Dự Lễ có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh - Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Mai Ái Trực - Nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Hoàng Hà - Nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Văn Phi - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao Huân chương Độc lập hạng Nhì và nguyên  Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng hoa chúc mừng Tổng công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần.

Tổng công ty PISICO Bình Định tiền thân là Công ty hợp tác khai thác chế biến lâm sản xuất khẩu Nghĩa Bình được thành lập vào tháng 10/1985. Qua nhiều năm hoạt động và trưởng thành theo cơ chế quản lý mới của Nhà nước, đến tháng 12/1996, đổi tên thành Tổng công ty sản xuất đầu tư dịch vụ xuất nhập khẩu Bình Định. Đến tháng 01/2014, Tổng công ty chuyển đổi doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sang công ty cổ phần với tên gọi Tổng công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần. Đến ngày 03/10/2017, UBND tỉnh Bình Định chuyển nhượng toàn bộ cổ phần vốn Nhà nước cho Công ty TNHH Thương mại Ánh Vy và Tổng công ty hoạt động sản xuất kinh doanh theo loại hình kinh tế tư nhân, với các lĩnh vực hoạt động chính là: Khai thác chế biến kinh doanh các mặt hàng nông - lâm - hải sản, thi công xây dựng hạ tầng dân dụng và công nghiệp, kinh doanh truyền hình cáp, kinh doanh bất động sản, kinh doanh dịch vụ cảng biển,… ngành nghề truyền thống là trồng rừng và kinh doanh rừng trồng, dăm gỗ và bàn ghế ngoài trời xuất khẩu; hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và du học. Đến nay, có 03 đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty (Xí nghiệp Chế biến lâm sản xuất khẩu Pisico; Xí nghiệp Lâm nghiệp Pisico, Xí nghiệp Kinh doanh và phát triển hạ tầng Pisico), 05 Công ty con và 03 công ty liên doanh, liên kết, đầu tư dài hạn khác.

Trong những năm gần đây, mặc dù tình hình kinh tế có nhiều biến động, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp trong nước nói chung và các doanh nghiệp trong tỉnh nói riêng; tuy nhiên, được sự đồng tình hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, các ngành của tỉnh, Tổng công ty đã từng bước đổi mới, khắc phục khó khăn, vươn lên, đạt được nhiều kết quả tích cực trong sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, trong năm 2021, tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong toàn hệ thống PISICO đều đạt hiệu quả. Doanh thu toàn hệ thống: 1.890,7 tỷ đồng, đạt 125% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế: 56,6 tỷ đồng, đạt 115% so với kế hoạch; thu nhập bình quân của người lao động năm 2021 đạt được mục tiêu, với lao động bình quân sử dụng toàn hệ thống Tổng công ty là 1.500 người và có tăng trưởng so với Nghị quyết của Hội nghị người lao động năm 2021 đề ra; nộp ngân sách nhà nước đầy đủ và kịp thời theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Tổng công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần còn tích cực thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động từ thiện, phúc lợi xã hội; là một trong những đơn vị tiên phong, giàu nhiệt huyết trong cuộc vận động phòng, chống dịch Covid-19 do tỉnh Bình Định kêu gọi…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long biểu dương những thành tích mà Tổng Công ty Pisico Bình Định - Công ty cổ phần đã đạt được trong thời gian qua và chúc mừng Tổng Công ty được Đảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn Tổng Công ty tiếp tục đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành, đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và nước ngoài, đảm bảo thu nhập cho người lao động; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế với Nhà nước và tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. UBND tỉnh cam kết đồng hành với Tổng Công ty; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để Tổng Công ty tiếp tục phát triển.

Dịp này, Tổng Công ty Pisico Bình Định - Công ty cổ phần đã tặng Giấy khen cho 18 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và trao 30 phần quà cho các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật