|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm các doanh nghiệp sản xuất đầu năm.

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 7/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm ở Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Miền Trung - Quy Nhơn (Khu công nghiệp Phú tài) và Công ty TNHH MTV Tôn Hoa Sen (Khu kinh tế Nhơn Hội).

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng lãnh đạo Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Miền Trung - Quy Nhơn khui sâm-panh chào đón một năm mới thành công hơn

Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Miền Trung - Quy Nhơn trở lại hoạt động từ Mùng 4 tết với 100% cán bộ, công nhân và người lao động làm việc với khí thế sôi nổi nhằm tiếp tục gặt hái thành công mới trong năm 2022. Báo cáo của lãnh đạo Công ty với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, trong năm 2021, mặc dù vẫn còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nhưng nhờ chủ động trong công tác phòng chống dịch, sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Bình Định, Công ty đã tổ chức tiêm vắcxin cho lực lượng lao động và chủ động sản xuất kinh doanh, không để bị đứt gãy chuỗi sản xuất. Kết thúc năm 2021, sản lượng sản xuất của Nhà máy đạt 52,3 triệu lít, đạt 91% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tổng doanh thu của nhà máy sản xuất đạt 600 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận thu được 83 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 250 tỷ đồng. Tạo công ăn việc làm cho 200 lao động với thu nhập bình quân 14 triệu đồng/người/tháng. Đây là nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trước tình hình khó khăn chung của cả nước cũng như của nhiều doanh nghiệp trước đại dịch. Với kết quả đạt được trong năm qua, ngay từ những ngày ra quân sản xuất đầu năm, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Miền Trung - Quy Nhơn đặt mục tiêu phấn đấu sản xuất 64 triệu lít bia trong năm 2022. Để đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh trong mới cũng như góp phần vào nguồn thu cho ngân sách tỉnh, Công ty mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp thực hiện kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất của nhà máy nhằm nâng công suất và tạo việc làm cho người lao động ở địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thăm hỏi tình hình việc làm và đời sống của người lao động tại Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội - Bình Định

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội - Bình Định cho hay, cùng với sự hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh Bình Định, Công ty đã triển khai các phương án đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục vụ sản xuất, không để đứt gãy chuỗi sản xuất. Nhờ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh dần khôi phục, đảm bảo đời sống, thu nhập, việc làm của 433 người lao động. Kết thúc năm 2021, đơn vị đạt doanh thu 9.600 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách 578 triệu đồng; thu nhập lao động bình quân hơn 11 triệu đồng/tháng/người.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của hai Công ty trong năm qua đã chủ động nguồn nguyên liệu, linh hoạt tổ chức sản xuất tốt, đảm bảo dây chuyền hoạt động với hiệu quả cao, tạo việc làm cho người lao động thường xuyên với thu nhập khá. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, năm 2022, Công ty sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thực hiện tốt các phương án sản xuất kinh doanh, thực hiện chính sách cho người lao động, đảm bảo việc làm cũng như thu nhập cho người lao động... Trong đó lưu ý Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Miền Trung - Quy Nhơn vấn đề đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất giai đoạn 2, ưu tiên đầu tư thiết bị máy móc, đào tạo nguồn nhân lực để hoàn thành chỉ tiêu đề ra./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật