A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp triển khai các dự án do Ban QLDA Giao thông tỉnh làm chủ đầu tư

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 25/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai 8 dự án do Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh (Ban QLDAGT) làm chủ đầu tư. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, ban, UBND thị xã, huyện, thành phố liên quan đến các dự án.

 

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Ban QLDAGT tỉnh báo cáo một số thông tin chung, thủ tục pháp lý, tình hình giải phóng mặt bằng, tình hình thực hiện; tồn tại, vướng mắc ở các dự án trọng điểm của tỉnh như các dự án: Đường ven biển tỉnh đoạn Cát Tiến - Diêm Vân; Tuyến đường kết nối trung tâm TX An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại; Tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT 639) trên địa bàn TX Hoài Nhơn; Tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh (ĐT 638) đến đường ven biển (ĐT 639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ; Xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT 639), đoạn từ Quốc lộ 1D - Quốc lộ 19 mới; Xây dựng tuyến đường tránh phía Nam thị trấn Phú Phong; Đường kết nối thị trấn An Lão với đường An Hòa đi Ân Hảo Tây; Đường phía Tây huyện Vân Canh (từ Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex - VSIP Bình Định đến Thị trấn Vân Canh) và Tuyến đường tránh ĐT 633, đoạn từ núi Ghềnh đến giáp đường ven biển (ĐT 639) huyện Phù Cát.

Theo báo cáo của Ban QLDAGT tỉnh đây là những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh triển khai trong năm 2022. Một số dự án, các nhà thầu thi công đã xây dựng lán trại, bãi tập kết thiết bị, vật liệu máy móc thiết bị và sẵn sàng triển khai thi công xây dựng khi được bàn giao mặt bằng. Các dự án đã được bố trí kinh phí nhưng công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) còn chậm, trách nhiệm thuộc về các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố báo cáo rõ trách nhiệm cụ thể của từng địa phương, đơn vị trong công tác triển khai thực hiện của từng dự án; trong đó chú trọng việc đẩy nhanh, thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo đến cuối tháng 5/2022 cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng của các dự án; khẩn trương hoàn thành các thủ tục để sớm khởi công các dự án theo đúng tiến độ. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố thay đổi tư duy, đổi mới cách thức triển khai các phương án trong GPMB sao cho phù hợp thực tế, rút ngắn thời gian. Cùng với đó là tính đến các phương án cải táng, tái định cư phù hợp cho các hộ dân trong vùng ảnh hưởng khi triển khai các dự án, đảm bảo đời sống của người dân. Trên cơ sở làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, khi triển khai các dự án tính toán đến các đoạn, tuyến ưu tiên để thi công sớm, đảm bảo tiến độ và chất lượng của công trình./.

Thùy Trang

 


Tác giả: Lê Thị Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật