A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc Tết gia đình chính sách tại An Nhơn và Cảng hàng không Phù Cát

(binhdinh.gov.vn) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 31/01, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu ở thị xã An Nhơn và thăm các đơn vị trực phục vụ Tết tại thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc Tết gia đình thương binh Ngô Đức Năm (SN 1949)

Tại TX An Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cải (SN 1930, ở phường Đập Đá); thương binh Đỗ Đình Thứ (SN 1931, phường Bình Định), Ngô Đức Năm (SN 1949, phường Bình Định), Nguyễn Thanh Bình (SN 1954, phường Nhơn Hưng) và Phạm Thị Liên (SN 1948, phường Nhơn Thành).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc Tết gia đình thương binh Đỗ Đình Thứ (SN 1931)

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc Tết gia đình thương binh Nguyễn Thanh Bình (SN 1954)

Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn ân cần hỏi thăm sức khỏe, việc chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc. Chủ tịch UBND tỉnh chúc các gia đình đón tết vui vẻ, hạnh phúc vẹn tròn. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của thị xã An Nhơn quan tâm nhiều hơn nữa đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cải (SN 1930)

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc Tết thương binh Phạm Thị Liên (SN 1948)

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng đến thăm, chúc tết Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Bình Định, ở phường Bình Định thị xã An Nhơn. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng thường xuyên 103 trẻ mồ côi, người khuyết tật, người thiểu năng trí tuệ và người già neo đơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, tặng quà Tết Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm và tặng quà cho các đối tượng được nuôi dưỡng và chăm sóc tại Trung tâm

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn dành thời gian nói chuyện với cán bộ, nhân viên trung tâm; biểu dương, đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, sự tận tình, chu đáo trong công tác chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội của cán bộ, nhân viên trung tâm; thăm hỏi, tặng quà các cụ già, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi và nhân viên của trung tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khẳng định tỉnh luôn quan tâm, có những chính sách chăm lo đối với những người yếu thế trong xã hội, nhất là người già neo đơn, trẻ khuyết tật, mồ côi. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TB&XH rà soát và đề xuất tỉnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho hoạt động của trung tâm, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt cho các cụ già neo đơn và trẻ em tật nguyền, mồ côi không nơi nương tựa; nâng cao mức đãi ngộ dành cho cán bộ, người chăm sóc những mảnh đời bất hạnh được nuôi dưỡng tại trung tâm này.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích mộ tập thể Sư đoàn 3 Sao Vàng

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích mộ tập thể 154 liệt sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Sao Vàng (phường Đập Đá). Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần dặn dò cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể phường Đập Đá chăm sóc tốt nơi gìn giữ thi hài của 154 liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Xuân Mậu Thân 1968; chăm lo hương khói anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Đến thăm và chúc Tết Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của đơn vị năm 2023. Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh, để phát triển KT-XH của tỉnh thời gian tới nhất thiết phải tháo gỡ “điểm nghẽn” về đường hàng không. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Bộ GTVT thông qua cuối năm 2023 đã quy hoạch vị trí, chức năng Cảng hàng không Phù Cát trong mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc là cảng hàng không nội địa. Tỉnh Bình Định quyết tâm triển khai nhanh, hiệu quả quy hoạch này đồng thời yêu cầu đơn vị chuẩn bị các điều kiện để triển khai các chuyến bay Chater dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu năm mới để đưa đón hành khách nước ngoài về tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm và chúc Tết tập thể lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh quyết tâm của tỉnh và đề nghị đơn vị tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị liên quan để tháo gỡ; tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.  

Gửi lời chúc sức khỏe, năm mới an khang thịnh vượng, Chủ tịch tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Cảng Hàng không Phù Cát tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; cố gắng, nỗ lực cao nhất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán đảm bảo an toàn tuyệt đối./.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật