A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm một số gia đình chính sách huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn huyện Tuy Phước. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội và huyện Tuy Phước.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 4 từ trái qua) thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Thanh Bình

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã đến thăm thương binh Nguyễn Thanh Bình ở thôn Trung Tín 1, bà Phan Thị Kim Liên ở thôn Trung Tín 2, thị trấn Tuy Phước là chiến sĩ bị địch bắt tù đày; Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Xuân Hương ở thôn Giang Nam, xã Phước Hiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm hỏi, tặng quà thương binh Phan Thị Kim Liên

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của những người có công với nước. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và khẳng định Đảng - Nhà nước luôn ghi nhớ công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn kính chúc Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, những người có công với nước luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục giáo dục tinh thần yêu nước và cách mạng cho thế hệ trẻ; góp phần xây dựng quê hương.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bên phải) thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Xuân Hương

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo huyện Tuy Phước và các xã, thị trấn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước dành cho người có công, thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ Võ Minh Phụng

Huyện Tuy Phước là một trong những địa phương đã có nhiều hy sinh đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, nhất là trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Theo số liệu của Phòng Lao động – TB&XH huyện Tuy Phước, toàn huyện có gần 1.400 người có công với cách mạng; 306 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 4 Mẹ còn sống; 16 người là thương binh có tỷ lệ thương tật 81%.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật