|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của KOICA Việt Nam làm việc tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 07/12, tại trụ sở UBND tỉnh, đoàn công tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA Việt Nam), do ông Dongouk Ahn - Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đã làm việc với UBND tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện Dự án hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về khắc phục hậu quả bom mìn (KVMAP) trên địa bàn tỉnh; đồng thời trao đổi một số nội dung liên quan đến dự án Làng Hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc (KVPVP) tại tỉnh Bình Định.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Thông tin về kết quả thực hiện dự án KVMAP, tỉnh Bình Định cho biết: Đến nay, dự án KV-MAP do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua KOICA dưới sự điều phối của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) thực hiện tại tỉnh Bình Định đã đạt kết quả tích cực trong cả 3 hợp phần (khảo sát kỹ thuật và rà phá bom mìn; hỗ trợ nạn nhân bom mìn; tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn bom mìn cho nhân dân). Thông qua dự án, 4.721ha đã được rà phá bom mìn, 5.937ha diện tích đất sạch được bàn giao cho các địa phương trong tỉnh. Bên cạnh đó, 43.760 đối tượng người khuyết tật và nạn nhân bom mìn được rà soát, cập nhật thông tin vào hệ thống cơ sở dữ liệu; 1.253 nạn nhân bom mìn bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 được hỗ trợ; 200 hộ gia đình được hỗ trợ con giống bò, heo, gia cầm; 974 nạn nhân được khám sàng lọc và 121 người được hỗ trợ về dụng cụ trợ giúp… Ngoài ra, dự án cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn bom mìn cho người dân trong tỉnh.

Giải đáp những vấn đề được đoàn công tác quan tâm, tỉnh Bình Định cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện Dự án KVMAP, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp chặt chẽ với VNMAC, UNDP Việt nam tổ chức triển khai thực hiện dự án một cách đồng bộ, chặt chẽ và hiệu quả thông qua các cuộc họp bàn kế hoạch, trao đổi, tập huấn, kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án. Đến nay, Dự án KVMAP đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra và đạt được những kết quả quan trọng. Trên cơ sở những kết quả đạt được của dự án này, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Làng Hòa Bình Việt Nam - Hàn Quốc tại Nghị quyết số 40/NQ-HĐND ngày 07/9/2022. Tỉnh Bình Định cũng đã bố trí 9,7 tỷ đồng vốn đối ứng cho dự án; đồng thời, đã có văn bản báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị bổ sung kế hoạch trung hạn vốn nước ngoài giai đoạn 2021-2025 cho dự án. Sau khi có ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về nguồn vốn của dự án, tỉnh Bình Định sẽ triển khai các bước tiếp theo của dự án theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (bìa phải) cảm ơn sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của KOICA Việt Nam đối với việc hỗ trợ, triển khai dự án KVMAP trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cảm ơn sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của KOICA Việt Nam đối với việc hỗ trợ, triển khai các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; trong đó, có dự án KVMAP. Đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh: Dự án KVMAP có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ đã góp phần nâng cao năng lực quản lý của chính quyền trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn, nâng cao nhận thức của người dân mà còn hỗ trợ thiết thực cho nạn nhân bom mìn, giải phóng một phần đất đai bị ô nhiễm bom mìn để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đối với Dự án Làng hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc, đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng mong muốn KOICA sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh để triển khai thành công dự án; đồng thời, cam kết tạo điều kiện, hỗ trợ các chuyên gia của KOICA, UNDP đến làm việc với các địa phương để thu thập thông tin, phục vụ phê duyệt, triển khai dự án.

Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Dongouk Ahn (bìa trái) đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Bình Định trong quá trình triển khai thực hiện dự án KVMAP.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Dongouk Ahn nhấn mạnh: Dự án KVMAP có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là khi Hàn Quốc đang nỗ lực để góp phần khắc phục hậu quả chiến tranh cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Trên cơ sở những kết quả của dự án KVMAP, ông Dongouk Ahn tin tưởng dự án KVPVP sẽ thành công và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho tỉnh Bình Định.

Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cam kết sẽ đồng hành cùng tỉnh Bình Định trong quá trình triển khai thực hiện dự án KVPVP; đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Định tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao để dự án hoàn thành đúng tiến độ và hiệu quả theo kế hoạch, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và tỉnh Bình Định trong thời gian tới./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật