A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 05/12, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã cùng tiếp ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi tiếp

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh dành cho mình; đồng thời, cảm ơn UBND tỉnh đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công Chương trình “Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định vào tối qua (04/12).

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Ấn Độ luôn ưu tiên thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam. Hiện nay, trong tình hình dịch Covid-19 đang dần ổn định, các chuyến bay giữa hai nước đã được kết nối lại và mở rộng đã góp phần đưa nhiều doanh nghiệp, du khách Ấn Độ đến với Việt Nam cũng như tỉnh Bình Định.

Trên cơ sở những kết quả hợp tác đã đạt được giữa Ấn Độ với tỉnh Bình Định, ông Madan Mohan Sethi gợi mở các lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác trong thời gian tới như: du lịch, thương mại, giáo dục, y tế,… Và mong muốn các sở, ngành của tỉnh hỗ trợ, cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp Ấn Độ có nhu cầu tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bên phải) tặng quà cho Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chào mừng Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đề cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ. Đặc biệt, trong năm 2022, hai nước đã triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (07/01/1972 - 07/01/2022). Cùng với cả nước, tỉnh Bình Định và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đã phối hợp tổ chức một số hoạt động ý nghĩa tại thành phố Quy Nhơn. Các sự kiện đã góp phần tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa của hai bên, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với Ấn Độ nói riêng và hai nước Việt Nam - Ấn Độ nói chung.

Cùng quan điểm với ông Madan Mohan Sethi, đồng chí Phạm Anh Tuấn cho rằng, trong thời gian tới, giữa Bình Định và Ấn Độ có nhiều cơ hội để hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực: du lịch, công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, y tế, giáo dục, văn hóa…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, đã quan tâm, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, đối tác của Ấn Độ. Đồng thời, mong muốn ông Tổng Lãnh sự tiếp tục quan tâm, kết nối giới thiệu các doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh; hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục giữa hai bên.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn, trong thời gian tới, hai bên tăng cường gặp gỡ, thảo luận để xây dựng và thống nhất thực hiện chương trình hợp tác, kế hoạch hành động cụ thể, nhằm đạt được nhiều kết quả sâu rộng hơn nữa trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, nhận lời mời của Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Ấn Độ vào năm 2023, nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, trao đổi tiềm năng, thế mạnh và tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai bên. UBND tỉnh đã giao Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định là cơ quan đầu mối, phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh để thống nhất thời gian, địa điểm và các vấn đề có liên quan, góp phần vào sự thành công của chuyến thăm./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật